สังคมข่าวหุ้น

*สถิติมีไว้ให้ทำลาย ย้อนหลังกลับไป 5-6 ปี หุ้นมักจะขึ้นหลังสงกรานต์ และจะเริ่มทยอยปรับฐานในเดือน พ.ค. ขานรับงบไตรมาสแรกของ บจ. ที่จะทยอยประกาศในสัปดาห์หน้า ส่วนปัจจัยในต่างประเทศ ต้องวัดใจกันว่าปูตินกับทรัมป์จะซดกันหนักแค่ไหน หลังจากที่มะกันถล่มซีเรีย ขณะที่ดัชนียิ่งเข้าใกล้ 1,600 จุดต้องระมัดระวังอาจถูกเทขายออกมาวันนี้ วานนี้สถาบันยังคงซื้อสุทธิ ส่วนต่างชาติเริ่มส่งสัญญาณขายแล้ว


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

 

*หุ้นคึกหลังสงกรานต์

*สถิติมีไว้ให้ทำลาย ย้อนหลังกลับไป 5-6 ปี หุ้นมักจะขึ้นหลังสงกรานต์ และจะเริ่มทยอยปรับฐานในเดือน พ.ค. ขานรับงบไตรมาสแรกของ บจ. ที่จะทยอยประกาศในสัปดาห์หน้า ส่วนปัจจัยในต่างประเทศ ต้องวัดใจกันว่าปูตินกับทรัมป์จะซดกันหนักแค่ไหน หลังจากที่มะกันถล่มซีเรีย ขณะที่ดัชนียิ่งเข้าใกล้ 1,600 จุดต้องระมัดระวังอาจถูกเทขายออกมาวันนี้ วานนี้สถาบันยังคงซื้อสุทธิ ส่วนต่างชาติเริ่มส่งสัญญาณขายแล้ว

*สันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โชว์ของดีปีนี้ไอพีโอจะเข้ามาเพิ่มมาร์เก็ตแคปให้ตลาดหุ้นไทย  2.8 แสนล้านบาท แค่กองทุนฟิวเจอร์ฟันด์เจ้าเดียวก็ปาเข้าไปแสนล้านแล้วจริงไหม

*กลุ่มแบงก์ใหญ่พาเหรดกันขึ้นวานนี้แบงก์ใหญ่ขึ้นรับเทศกาลประกาศผลประกอบการไตรมาสแรก นำโดย BBL ของชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ที่นักวิเคราะห์มองกันว่าราคายังไม่แพง และขึ้นช้ากว่าแบงก์ใหญ่รายอื่น ทั้ง SCB KBANK รวมทั้ง KTB  ไตรมาสนี้จะโตไม่ต่ำกว่า 10% โน่น ส่วนแบงก์ขนาดกลางและเล็กให้จับตาไปที่แบงก์ TISCO ของเฮียปลิว  และแบงก์ทหารไทย ภายใต้การบริหารของบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ที่มีลุ้นเซอร์ไพรส์ในไตรมาสแรกนี้

*นาดิม ซาเวียร์ ซาลฮานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มัดแมน จำกัด (มหาชน) หรือ MM ยิ้มแก้มปริ หลังราคาหุ้นไปยืนเหนือจองเกือบ 5%  ในการเทรดครั้งแรกวานนี้  แม้จะวิ่งไม่แรงมาก เหมือนหุ้นบางตัว แต่วอลุ่มก็มากพอดู ท่ามกลางบรรยากาศในการลงทุนจะค่อนข้างซบเซา

*CBG  คาราบาวกรุ๊ป ของแอ๊ด คาราบาว ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ได้ข่าวว่าจะมีการลงทุนครั้งใหญ่ เกี่ยวกับเครื่องดื่มน้ำเมาอะไรประเภทนี้ งานนี้เม่าก็เลยเข้ามาไล่ราคากัน ตามขาใหญ่ที่เก็บหุ้นไปก่อนหน้านี้ ราคาเป้าหมายที่นักวิเคราะห์ให้ไว้แถว 79 บาท อัพไซด์ยังเหลืออีกมากเลยนะ

*กลุ่มรับเหมาวานนี้คึกคัก ทั้ง CK UNIQ STEC หลังจาก  อาคม เติมพิทยาไพสิฐ  รมว.คมนาคม เตรียมเข็นรถไฟความเร็วสูง หรือ ไฮสปีดเทรน ระหว่างไทยกับจีน  เส้นทางกรุงเทพฯ ถึง นครราชสีมา มูลค่า 1.79 แสนล้านบาทเข้า ครม.ภายในเดือน มิ.ย.นี้

*LHBANK ของตระกูล อัศวโภคินปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ข่าวดีที่ออยู่มีทั้งผลประกอบการไตรมาสแรก รวมทั้งพันธมิตรไต้หวัน ที่รอสวมแหวนแต่งงานภายในเดือน ก.ย.นี้ เหลือแต่ขั้นตอนทางฝ่ายไทยที่ต้องรอแบงก์ชาติ และ ก.ล.ต. อนุมัติเท่านั้น ส่วนผู้ถือหุ้นคงไม่มีลุ้นเทนเดอร์ออฟเฟอร์ เพราะบริษัทขอยกเว้น แต่ต้องไปรอลุ้นราคาที่ไต้หวันซื้อที่ 2.20 บาทจะดีกว่า ท่าทางราคาจะวิ่งไปชนในช่วงใกล้ดีลจบ

*เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ใกล้ความจริงหลังนายกฯบิ๊กตู่ มานั่งคุมหัวโต๊ะเอง แถมยังเตรียมขยายขอบเขตของเขตเศรษฐกิจพิเศษออกไปทางภาคเหนือ ใต้ และอีสานอีกในอนาคต รวมศูนย์อำนาจไว้ที่ซูเปอร์บอร์ดเพียงแห่งเดียว แบบนี้กลุ่มก่อสร้าง คงจะมีงานให้ทำกันอีกมาก โดยเฉพาะ อิตาเลี่ยนไทยเจ้าเก่า

*BANPU ของ ชนินท์ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการ มาแรงวานนี้ แม้จะขึ้น XD  แรงซื้อเข้ามาอย่างหนาแน่น รับงบไตรมาสแรกที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะออกมาดี ราคาเลยวิ่งไปรอล่วงหน้า 22.90 บาท

*หุ้นกลุ่มพลังงาน อย่าง ปตท.  คาดจะได้รับผลบวกจากราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้น จากสถานการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลาง แต่ขึ้นอยู่กับว่าประธานาธิบดี ทรัมป์ จะเล่นของหนัก หรือ แค่ขู่เฉยๆ งานนี้มีลุ้นหากกลุ่มพลังงานขึ้น โอกาสไปแตะ 1,600 จุดก็คงไม่ยากนัก

*หุ้นร้อนประจำวัน 11 เม.ย. 2560 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) คือ  บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AS ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 12 เม.ย.- 02 พ.ค. 2560 ส่วนหลักทรัพย์ที่ ขยายช่วงดำเนินการคือ บริษัท  ทรีซิกตี้ไฟว์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSF มีผลตั้งแต่  12 เม.ย.-02 พ.ค. 2560

*“เจนวิทย์ ชินกุลกิจนิวัฒน์” กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายตราสารอนุพันธ์ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) ปิดรับสมัครโครงการ “TRADE FOR WHAT” ก่อนกำหนด จากเดิม 21 เม.ย. หลังจากมียอดมาสมัครเต็มแล้ว โดยตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.thaiwarrant.com หรือ Line : @DW13

Back to top button