ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้น นักลงทุนจับตาประชุมเฟด-ตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นเช้านี้ นักลงทุนจับตาประชุมเฟด,ตัวเลขจ้างงานสหรัฐ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ โดยได้รับอานิสงส์จากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดบวกเมื่อคืน อันเนื่องมาจากผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ ขณะที่ดัชนี Nasdaq ยังคงทำสถิติปิดที่ระดับสูงสุดติดต่อกันเป็นวันที่ 2

โดยดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 3,138.31 จุด ลดลง 5.40 จุด, ดัชนี TAIEX ตลาดหุ้นไต้หวันเปิดวันนี้ที่ 9,957.62 จุด เพิ่มขึ้น 16.35 จุด, ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดวันนี้ที่ 3,224.21 จุด เพิ่มขึ้น 13.10 จุด, ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียเปิดวันนี้ที่ 1,778.88 จุด เพิ่มขึ้น 0.41 จุด
ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดทำการวันนี้เนื่องในวันระลึกรัฐธรรมนูญ ขณะที่ตลาดหุ้นฮ่องกงและตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดทำการวันนี้ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติของพระพุทธเจ้า
นักลงทุนยังจับตาผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ ขณะที่ CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาสเพียง 4.8% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนเม.ย.ของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันศุกร์นี้ รวมทั้งผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสในวันอาทิตย์นี้
ผลการสำรวจล่าสุดของ Ipsos Sopra Steria แสดงให้เห็นว่า นายเอมมานูเอล มาครอง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นผู้สมัครที่มีแนวคิดสายกลาง ยังคงมีคะแนนนิยมนำหน้านางมารีน เลอเปน ผู้สมัครจากพรรค National Front (FN) ซึ่งเป็นพรรคการเมืองชูนโยบายประชานิยมขวาจัดและหนุนให้ฝรั่งเศสแยกตัวจากสหภาพยุโรป
ทั้งนี้ ผลการสำรวจ พบว่า นายมาครองจะได้รับคะแนนเสียง 60% ขณะที่นางเลอเปนจะได้รับคะแนนเสียง 40%

Back to top button