ตลท.เตือน RICH ซื้อขายวันสุดท้าย 9 พ.ค.นี้ ก่อนเข้าฟื้นฟูกิจการ

ตลท.แจ้งเตือนวันทำการซื้อขายวันสุดท้ายของ RICH คือ วันที่ 9 พฤษภาคม 2560 หลังให้ซื้อหรือขายได้ระหว่างวันที่ 10 เมษายน 2560 ถึงวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 เป็นเวลา 30 วัน


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ประกาศให้หลักทรัพย์ของบริษัท ริช เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ RICH เข้าข่ายต้องปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานระยะที่ 1 (NC ระยะที่ 1)โดยสั่งห้ามการซื้อขายหลักทรัพย์ของ RICH ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2560 พร้อมทั้งขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance) ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม 2560

ทั้งนี้ได้กำหนดให้ RICH แจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ทราบภายในวันที่ 7 เมษายน 2560 เพื่อเผยแพร่แก่ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนถึงทางเลือกว่าบริษัทจะทำแผนปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานเสนอผู้ถือหุ้นหรือจะฟื้นฟูกิจการตามพระราชบัญญัติล้มละลาย หรือจะขอเพิกถอนโดยสมัครใจหรือเลือกทางเลือกอื่นใดที่เป็นประโยชน์ต่อบริษัทและตลาดหลักทรัพย์จะได้เปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทได้มีโอกาสซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบริษัทได้อีกระยะหนึ่งในระหว่างวันที่ 10 เมษายน 2560 ถึงวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 ก่อนที่จะสั่งห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ในระหว่างการปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานในวันที่ 11 พฤษภาคม 2560

จนกว่าบริษัทจะสามารถดำเนินการปรับปรุงแก้ไขฐานะการเงินและการดำเนินงานให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ (รายละเอียดปรากฏตามข่าวของ RICH วันที่ 1 มีนาคม 2560 และวันที่ 9 มีนาคม 2560) เนื่องจาก RICH ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ว่ามติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติเลือกให้บริษัทดำเนินการฟื้นฟูกิจการผ่านศาลล้มละลายกลางตามพระราชบัญญัติล้มละลาย (รายละเอียดปรากฏตามข่าวของ RICH วันที่ 5 เมษายน 2560) ตลาดหลักทรัพย์จึงเห็นควรให้ดำเนินการดังนี้

1.อนุญาตให้หลักทรัพย์ของ RICH ซื้อหรือขายได้ระหว่างวันที่ 10 เมษายน 2560 ถึงวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 และเพื่อให้หลักทรัพย์ดังกล่าวสามารถมีการซื้อขายต่อไปได้ตามสภาพความเป็นจริง ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงอาศัยอำนาจตามความในข้อ 29 (1) และ (3) ของข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การซื้อขายการชำระราคาและการส่งมอบหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2555 กำหนดให้ราคาซื้อขายของหลักทรัพย์ RICH ในวันที่ 10 เมษายน 2560 มีราคาสูงสุดและต่ำสุดไม่เกินหนึ่งเท่าจากราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของหลักทรัพย์และกำหนดให้ราคาซื้อขายของหลักทรัพย์ RICH-W1 มีราคาสูงสุดและต่ำสุดไม่เกินหนึ่งเท่าจากราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของ RICH คูณด้วยอัตราแปลงสภาพ

2.ตลาดหลักทรัพย์จะขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) ห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ RICH ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2560 เป็นต้นไปจนกว่าบริษัทจะสามารถดำเนินการปรับปรุงแก้ไขฐานะการเงินและการดำเนินงานให้เป็นไปตามข้อกําหนดของตลาดหลักทรัพย์ โดยอาศัยอํานาจตามความในข้อ 7(4) ของข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง หลักเกณฑ์เงื่อนไข และวิธีการเกี่ยวกับการห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์จดทะเบียนเป็นการชั่วคราว พ.ศ.2555

ทั้งนี้บริษัทมีหน้าที่รายงานความคืบหน้าของการดำเนินการให้ตลาดหลักทรัพย์ทราบทุกไตรมาสโดยนำส่งพร้อมกับการนำส่งงบการเงินจนกว่าจะสามารถดำเนินการปรับปรุงแก้ไขฐานะการเงินและการดำเนินงานให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ โดยตลาดหลักทรัพย์ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนติดตามความคืบหน้าในการดำเนินการของ RICH ต่อไป

Back to top button