BSBM เศร้า กำไร Q1 ลด 41.92% หลังรับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม

BSBM เศร้า กำไร Q1 ลด 41.92% มาที่ 40.77 ลบ. จากปีก่อนมีกำไร 70.19 ลบ. หลังหยุดทำการผลิต เนื่องจากรับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมที่โรงงาน เขตอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์


บริษัท บางสะพานบาร์มิล จำกัด (มหาชน) หรือ BSBM รายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 1/60 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.60 ดังนี้

โดยผลการดำเนินงานช่วงดังกล่าวมีกำไรลดลง เนื่องจากบริษัทมีรายได้จากการขายในไตรมาสแรกของปี 2560 จำนวน 661.2 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 16.2 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน อันเป็นผลมาจากการลดลงของปริมาณการขาย เนื่องจากความต้องการเหล็กในประเทศที่ลดต่ำลงจากปีก่อน และผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางสะพานในช่วงต้นปี 2560

ขณะที่สถานการณ์ราคาเหล็กโลกทียังคงมีการปรับตัวสูงขึ้น โดยในไตรมาสแรกของปีนี้บริษัทมีปริมาณการขายทั้งสิ้น 38,717 ตัน ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนคิดเป็นร้อยละ 34 ในขณะเดียวกันราคาขายเฉลี่ยต่อตันก็มีแนวโน้มที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเป็นไปตามกลไกตลาดและแนวโน้มของราคาเหล็กโลก

นอกจากนี้ บริษัทยังมีรายได้อื่นจากการขายเศษเหล็กเป็นจำนวนเงิน 11.7 ล้านบาท ในไตรมาสแรกของปี 2560 โดยมีต้นทุนที่เกี่ยวข้องอยู่ที่ 3.2 ล้านบาท

ทั้งนี้ในไตรมาสแรกของปี 2560 บริษัทได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมที่โรงงาน ในเขตอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยที่บริษัทได้บันทึกค่าเสียหายโดยตรงที่เกิดขึ้นต่อทรัพย์สิน และสินค้าคงเหลือ คิดเป็นจำนวนเงินรวม 25.7 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ทรัพย์สินและสินค้าคงเหลือดังกล่าวได้มีการทำประกันภัยคุ้มครองความเสียหายไว้แล้ว และในปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการเรียกร้องเงินชดเชยจากบริษัทประกันภัยในส่วนของความเสียหายทั้งที่เกิดขึ้นโดยตรงต่อทรัพย์สิน ค่าซ่อมแซมต่างๆ และความเสียหายที่เกิดจากการที่บริษัทต้องหยุดทำการผลิต

Back to top button