KTC เล็งหั่นเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรปีนี้จากเดิมคาดโต 15%

KTC เล็งหั่นเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรปีนี้จากเดิมคาดโต 15%


นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC เปิดเผยว่า เตรียมปรับลดเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรปีนี้ลงในเดือน มิ.ย. จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้เติบโต 15% หลังจากช่วงไตรมาส 1/60 ที่ผ่านมาเติบโตได้เพียง 8% ซึ่งสูงกว่าอัตราเติบโตของอุตสาหกรรมที่อยู่ 3.9% โดยภาพรวมของเศรษฐกิจยังคงชะลอตัวอยู่ ส่งผลให้แนวโน้มยอดใช้จ่ายผ่านบัตรไม่เติบโตตามที่คาดไว้

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯมั่นใจปีนี้กำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่องจากปี 59 โดยคาดว่ากำไรจะเติบโตได้ 10% จากปี 59 ที่อยู่ 2,494.71 ล้านบาท ซึ่งมาจากการขยายธุรกิจทั้งสินเชื่อบุคคล และ สินเชื่อบัตรเครดิต โดยไตรมาส 1/60 สินเชื่อบุคคลมีการเติบโตที่ดีกว่าคาด

สำหรับหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ในช่วงไตรมาส 2/60 มีแนวโน้มที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นจากไตรมาส 1/60 ที่ระดับ 1.65%  เนื่องจากเดือนเม.ย. และ เดือนพ.ค. มีวันหยุดมาก และ เป็นฤดูกาลปกติของบริษัทที่ NPL จะเพิ่มขึ้นในไตรมาสนี้ แต่อย่างไรก็ตาม สิ้นปีนี้จะควบคุมไม่ให้เกิน 1.7%

ทั้งนี้ บริษัทฯเตรียมเดินทางไปให้ข้อมูลกับนักลงทุนสถาบัน(โรดโชว์) ที่ประเทศญี่ปุ่นกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยใน เดือน ก.ค. นี้ จากที่ก่อนหน้านี้บริษัทฯได้เดินทางไปให้ข้อมูลที่ประเทศสิงค์โปร์ และ มาเลเซีย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนต่างชาติ โดยปัจจุบันต่างชาติถือหุ้นอยู่ 7.58%, รายย่อย 41.97% และ NVDR 3.69%

Back to top button