UV ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 15% รับธุรกิจสังกะสีโตโดดเด่น

UV ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 15% รับธุรกิจสังกะสีโตโดดเด่น – รับรู้รายได้การโอนกรรมสิทธิ์อสังหาริมทรัพย์ พร้อมตุน Backlog กว่า 4 พันลบ. – อยู่ระหว่างศึกษาเข้าซื้อกิจการที่นอกเหนือจากอสังหาริมทรัพย์, ธุรกิจสังกะสี หวังเพิ่มความหลากหลายของธุรกิจ


นายบัณฑิต ม่วงสอนเขียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ UV เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะทำได้สูงกว่าระดับ 6.19% ในปีก่อน เนื่องจากมีการปรับขึ้นราคาขายสำหรับโครงการใหม่ ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 30% ส่งผลให้ในช่วงไตรมาส 1/60 ที่ผ่านมาบริษัทมีอัตรากำไรสุทธิสูงถึง 9.54%

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 10-15% จากปีก่อนที่ทำได้ 1.73 หมื่นล้านบาท ซึ่งมาจากธุรกิจสังกะสีราว 1.4 – 1.5 พันล้านบาท และจากการรับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์อสังหาริมทรัพย์ในปีนี้อยู่ที่ 1.58 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 1.12 หมื่นล้านบาท และแนวสูงอยู่ที่ 4.6 พันล้านบาท โดยปัจจุบันมียอดขายรอโอนกรรมสิทธิ์ (Backlog) อยู่ที่ 4.07 พันล้านบาท และโครงการแนวสูงเหลือขายที่ราว 4 พันล้านบาท

นายบัณฑิต กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเข้าซื้อกิจการ (M&A) ในธุรกิจที่นอกเหนือจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจสังกะสี เพื่อให้บริษัทเป็นมีธุรกิจที่มีความหลากหลายมากขึ้น โดยจะมีความชัดเจนมากขึ้นหลังจากที่ได้รับเงินจากการขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือ REIT ซึ่งบริษัทมีแผนจะขายสินทรัพย์เข้า REIT ดังกล่าว โดยคาดว่าจะได้รับเงินกว่า 2 พันล้านบาท แต่ยังไม่สามารถกำหนดช่วงเวลาในการขายสินทรัพย์ดังกล่าวได้

Back to top button