ILINKช่วงที่เหลือของปีสุดหรู-ลุ้นคว้างานใหญ่เพียบแนะซื้อเป้า18บ.

ILINKช่วงที่เหลือของปีสุดหรู-ลุ้นคว้างานใหญ่เพียบแนะซื้อเป้า18บ.


บล.ฟิลลิป ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(30 พ.ค.) ว่า บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK ปรับกำไรปี 60 ลงเล็กน้อยเพื่อสะท้อนผลดำเนินงานไตรมาส1/60 ต่ำกว่าคาด แต่คาดว่าสามารถฟื้นตัวได้ดีในช่วงที่เหลือของปี โดยเฉพาะครึ่งหลังปีนี้ ทางฝ่ายคาดกำไรปีนี้อยู่ที่ 260.3 ล้านบาท เติบโต 17.9% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน(เดิม 274 ล้านบาท) คาดรายได้รวมอยู่ที่ 3,806.6 ล้านบาท เติบโต 29.4% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายละเอียดดังนี้

1.ธุรกิจขายสายสัญญาณคาด +6.2% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนโดยเชื่อว่าไตรมาส 2-3 จะมียอดสั่งซื้อเข้ามามากเป็นพิเศษจากแผนการจัดโปรโมชั่น และยอดที่ชะลอจาก ไตรมาส1/60

2.ธุรกิจวิศวกรรมโครงการคาด +371.4% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 800 ล้านบาท จากการทยอยรับรู้งานในมือ (Backlog) ณ สิ้นปี 59 จำนวน 1,511 ล้านบาท คาดรับรู้ปีนี้ 50-60% ได้แก่ ก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคสุวรรณภูมิ, ก่อสร้างสถานีไฟฟ้าภาคเหนือ, ก่อสร้างสายส่งอำเภอแม่สะเลียง รวมถึงสัญญางานใหม่ที่เข้ามา ได้แก่ ก่อสร้างสายเคเบิ้ลใต้ดินชลบุรี และล่าสุดชนะประมูลงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าบ้านเลนอยุธยา (มูลค่า 219 ล้านบาท)

นอกจากนั้น ILINK อยู่ระหว่างรอประกาศผลการจัดซื้อพร้อมติดตั้งระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติของสุวรรณภูมิ (APM) มูลค่าราว 2.8 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทมีโอกาสชนะประมูลสูง และกำลังพิจารณาหาพันธมิตรต่างชาติเพิ่มเพื่อเข้าร่วมประมูลงานนำสายไฟฟ้าลงดินในอนาคต อย่างไรก็ตามปีนี้บริษัทยังคงเน้นเพียงงาน Submarine Cable เกาะสมุย คาดรู้ผล ส.ค. 60 นี้และงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยพิษณุโลก ซึ่งหากได้งานข้างต้น Backlog ปีนี้มีโอกาสขึ้นไปแตะที่ระดับ 4 พันล้านบาท

3.รายได้โทรคมนาคม (ITEL) คาด +114.1% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนจากทั้งบริการโครงข่าย Interlink Fiber Optic Network ได้ลูกค้ารายใหม่ในกลุ่มธุรกิจ Leasing เริ่มทยอยเข้าใช้บริการ และศูนย์บริการ Data Center รับรู้รายได้แบบ Full Utilization เต็มปี ส่วนบริการติดตั้งโครงข่ายทยอยรับรู้งานในมือ (Backlog) และมีงานใหม่เข้ามาต่อเนื่อง

ทางฝ่ายมองบวกต่อแนวโน้มการเติบโตปี 60 โดยเฉพาะธุรกิจโทรคมนาคม (ITEL) มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง นอกจากนั้นยังมีลุ้นประมูลงานโครงการใหญ่ๆอีกมาก ซึ่งบริษัทมีโอกาสชนะประมูลสูงจากศักยภาพและความเชี่ยวชาญในธุรกิจ ICT ทางฝ่ายคงคำแนะนำ”ซื้อ”ราคาพื้นฐานปี 60 ที่ 18.00 บาท อิง PE ที่ 25 เท่า (ทางฝ่ายยังไม่รวมงาน Submarine Cable และงาน APM ไว้ในประมาณการ)

Back to top button