ITELจ่อเซ็นสัญญางานเคเบิ้ลใต้น้ำ ในเดือนส.ค.นี้ มูลค่า 600 ลบ.

ITEL จ่อเซ็นสัญญางานโครงข่าย backup เคเบิลใต้น้ำ ภายในเดือน ส.ค.นี้ มูลค่า 600 ลบ. สัญญา 10 ปี คาดรับรู้รายได้ปีละ 60 ลบ.


นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมการทำสัญญาการให้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสงบนดินเพื่อ backup โครงข่ายเคเบิลใต้น้ำ ซึ่งจะเชื่อมต่อประเทศเมียนมา ,ไทย และสิงคโปร์ เป็นระยะเวลาสัญญา 10 ปี มูลค่างาน 600 ล้านบาท คาดว่าจะเซ็นสัญญาได้ภายในเดือน ส.ค.นี้ และจะรับรู้รายได้ปีละ 60 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาการขยายบริการให้เช่าโครงข่ายสายใยแก้วนำแสงในประเทศเพื่อนบ้าน คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

สำหรับผลประกอบการในปีนี้ บริษัทมั่นใจว่าจะทำรายได้คงเป้าหมายรายได้จะเติบโตได้ราว 30% แตะ 1,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 809.29 ล้านบาท และคาดว่ากำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดราว 50-60% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 67.24 ล้านบาท จากการรักษาฐานลูกค้าเดิมและการขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าผลักดันอัตรากำไรสุทธิให้เติบโตเป็นราว 17% ในปี 63 และ 20% ในปี 65 จากปัจจุบันอยู่ที่ 9%

ทั้งนี้ การเติบโตของผลประกอบการในปีนี้เป็นไปตามธุรกิจงานให้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสงที่คาดจะเติบโต 50% ซึ่งล่าสุดบริษัทเข้าไปรับงานบริการวงจรเช่าความเร็วสูงให้กับ บริษัท เมืองไทยลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MTLS

โดย MTLS ตั้งเป้าจะขยายสาขาเพิ่มเป็น 2,000 สาขาภายในปี 60 จากเดิมที่มี 1,700 สาขา บริษัทจึงคาดหวังจะติดตั้งโครงข่ายให้ได้ราว 1,200-1,500 สาขา อีกทั้งยังมองการเข้าไปรับงานของลูกค้ารายอื่นๆ เพิ่มเติมอีก อย่างเช่นสาขาร้านสะดวกซื้อ 7-11 และห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เป็นต้น

นอกจากนี้ บริษัทคาดว่างานให้บริการติดตั้งโครงข่ายในปีนี้จะเติบโตราว 10% มาอยู่ที่ 350 ล้านบาท จากปีก่อน 311 ล้านบาท โดยปัจจุบันมียอดรอรับรู้รายได้ (backlog) อยู่ที่ราว 180 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานติดตั้งโครงข่ายของ TRUE คาดว่าจะรับรู้ปีนี้ทั้งหมด ส่วนงานดาต้าเซ็นเตอร์คาดว่าจะเติบโต 5% มาอยู่ที่ 70-77 ล้านบาท โดยมาจากการรับรู้รายได้ดาต้าเซ็นเตอร์แห่งแรกขนาด 348 rack และดาต้าเซ็นเตอร์แห่งที่ 2 ปัจจุบันมีลูกค้าทำสัญญาแล้ว 30% คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเดือน ส.ค.นี้

อีกทั้ง บริษัทยังเตรียมความพร้อมจะเดินทางไปนำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุนสถาบันต่างชาติ (โรดโชว์) ในครั้งต่อไป หลังจากช่วงที่ผ่านมาได้ไปที่สิงคโปร์และฮ่องกงแล้ว โดยปลายปีนี้จะทำโรดโชว์ที่มาเลเซียร่วมกับ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง โดยบริษัทตั้งเป้าจะมีสัดส่วนนักลงทุนสถาบันเพิ่มเป็น 15% ในอนาคต จากปัจจุบันอยู่ที่ 8%

“ปีนี้เราเชื่อว่าเราจะเติบโตในระดับ 30% แตะ 1,000 ล้านบาทได้ และกำไรสุทธิก็น่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเราจะเข้าไปให้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสงบนดิน backup โครงข่ายเคเบิลใต้น้ำ สัญญา 10 ปี มูลค่า 600 ล้านบาท และเราได้เข้าไปรับงานบริการวงจรเช่าความเร็วสูงให้กับ MTLS และก็อยู่ระหว่างมองหาลูกค้าที่มีจำนวนสาขาสูงเข้ามาเพิ่มเติมอีก ขณะที่ดาต้าเซ็นเตอร์ แห่งที่สอง เราก็มีลูกค้าเข้ามาจองแล้ว และเราต้องการลูกค้าเพิ่มอีก อย่างการบินไทย

X
Back to top button