สังคมข่าวหุ้น

ระวังเงินไหลออกกลับสหรัฐ****ตลาดหุ้นแก่วงกรอบแคบๆ รอฟังสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ในการประชุม "Global Economic Issues" ที่ประเทศอังกฤษ  คาดว่าจะย้ำจุดยืนในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไป หรือการเริ่มปรับลดงบดุล  นอกจากนี้ยังมีนโยบายของโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ บวกกับการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด อาจทำให้เม็ดเงินลงทุนไหลออกจากตลาดหุ้นเกิดใหม่ รวมทั้งไทยกลับไปสหรัฐ  แนวต้าน 1,600 จุดยังคงเหนียวแน่นผ่านยาก รอไปรับข้างล่างจะดีกว่า


สังคมข่าวหุ้น:เกียรติก้อง ว่องไวยากร

ระวังเงินไหลออกกลับสหรัฐ****ตลาดหุ้นแก่วงกรอบแคบๆ รอฟังสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ในการประชุม “Global Economic Issues” ที่ประเทศอังกฤษ  คาดว่าจะย้ำจุดยืนในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไป หรือการเริ่มปรับลดงบดุล  นอกจากนี้ยังมีนโยบายของโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ บวกกับการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด อาจทำให้เม็ดเงินลงทุนไหลออกจากตลาดหุ้นเกิดใหม่ รวมทั้งไทยกลับไปสหรัฐ  แนวต้าน 1,600 จุดยังคงเหนียวแน่นผ่านยาก รอไปรับข้างล่างจะดีกว่า

******* Window dressing สำหรับปิดงวดบัญชีไตรมาส 2 ยังไร้วี่แวว หุ้นขนาดใหญ่ไปไม่ไหว เหลือแต่หุ้นขนาดกลางที่วิ่งไปได้บ้าง  BEC  ของตระกูลมาลีนนท์ วานนี้มาแรง  นักวิเคราะห์คาดว่ากำไรไตรมาสสองจะฟื้นตัว เข้าช่วงไฮซีซั่น  และยังเสริมทัพมืออาชีพ นอกตระกูลมาลีนนท์ วางกลยุทธ์ต่อยอดรายได้หลัก โฆษณาทีวี 3 ช่องอีก แนะนำเล่นเก็งกำไร

***** ชาติศิริ โสภณพนิช  กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ หรือ BBL  ค่อนข้างมั่นใจว่าสินเชื่อปีนี้เติบโตตามเป้าหมายที่ 3-5%  โดยเฉพาะโครงการลงทุนภาครัฐ แบงก์กรุงเทพเป็นแกนนำปล่อยกู้ 7-8 หมื่นล้านบาท โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู  ช่วยหนุนสินเชื่อปีหน้าเติบโตก้าวกระโดด พร้อมยอมรับ NPL ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น  แต่เชื่อว่าในปีหน้าจะเห็นการเติบโตของสินเชื่อแบบก้าวกระโดด เป้าหมายราคา 200 บาท อัพไซด์ยังเหลือเยอะ

*******BEM  ของปลิว ตรีวิศวเวทย์ มือขึ้น  ล่าสุดครม.อนุมัติให้ก่อสร้างทางเชื่อมจากทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ไปยังทางพิเศษศรีรัชด้านทิศเหนือ  วงเงิน 275 ล้าน คาดจะทำให้รายได้ของทางด่วนสายนี้เพิ่มขึ้นจากการจราจรที่เพิ่มขึ้น รับทรัพย์เห็นๆ*****มหากาพย์กองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (Capital Market Development Fund) หรือ CMDF ยังไม่จบง่ายๆ งานนี้ฝ่ายตลาดหลักทรัพย์และบริษัทหลักทรัพย์ที่ไม่เห็นด้วยกับการจัดตั้งฯเริ่มได้เปรียบ อภิศักดิ์ รมว.คลังก็พยายามลดกระแสต่อต้าน คาดว่างานนี้ต้องปรับโครงสร้างกองทุนกันอีกเยอะ ไม่เหมือนเดิมตามที่คลังต้องการ รอเจ๊ตุ๊ เกศรา มัญชุศรี ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ มาเคลียร์รอบนี้

******SUPER  ภายใต้การนำของจอมทรัพย์ โลจายะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก คึกคัก รับผ่านการคัดเลือกโครงการโซลาฟาร์มส่วนราชการ-สหกรณ์เชื่อมั่นจะชนะการจับสลาก 5 โครงการของหน่วยงานสหกรณ์ภาคการเกษตร สวนทางกับ เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี หรือ PSTC ที่ต้องอกหักจากโครงการโซลาฟาร์มส่วนราชการ-สหกรณ์

******STEC  ของกลุ่มชาญวีรกูล ร่วงแรงวานนี้  น่าจะเป็นจังหวะเข้าไปเก็บสะสม เพราะงานยังรออีกเพียบ  ล่าสุดรฟท. ได้เปิดขายเอกสารประกวดราคาประมูลงานก่อสร้างรถไฟทางคู่ 2 สัญญา คือ ทางคู่ ช่วงลพบุรี-ปากน้ำโพ สัญญาที่ 1 ช่วงบ้านกลับ-โคกกระเทียม (ทางรถไฟยกระดับ) ระยะทาง 29 กิโลเมตร วงเงิน 10,147 ล้านบาท และทางคู่ ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ สัญญาที่ 3 งานอุโมงค์รถไฟ ระยะทาง 8 กิโลเมตร วงเงิน 9,399 ล้านบาท โดยจะให้เอกชนจัดทำข้อเสนอจำนวน 45 วัน และแจ้งผลผู้มีสิทธิ์เสนอราคาในวันที่ 28 ส.ค. โดยจะประกวดราคาทางอิเล็กทรอนิกส์ในวันที่ 7 ก.ย. 60 นี้

*****หุ้นกลุ่มไก่ร่วง ตามราคาขายส่งเนื้อไก่ปรุงสุกลดลง 2.5%  และราคาขายส่งเนื้อสุกรลดลง 3.1%  ส่งผลด้านลบต่อ CPF  โดยเฉพาะ GFPT ร่วงหนัก ส่วนซีพีเอฟของกลุ่มเจียรวนนท์ช่วงนี้ก็โดนข่าวร้ายมาเป็นระลอก

*******ควันหลงจากการให้สัมภาษณ์ของ “วิพล วรเสาหฤท” กรรมการผู้จัดการ กรุงเทพประกันชีวิต หรือ BLA ที่มีการอ้างด้วยการระบุถึงอดีตผู้บริหาร และกรรมการของ BLA เกี่ยวกับการถูกลงโทษจาก ก.ล.ต. นั้น มีการชี้แจงว่า เป็นข่าวที่มีความคลาดเคลื่อน และในฐานะผู้บริหารที่เพิ่งมารับตำแหน่งใหม่ ไม่มีสิทธิ์ที่จะให้ข่าวพาดพิงดังกล่าวแต่อย่างใด

Back to top button