ปิดเกม! เซ็นทรัลฯควัก22ลบ. แลกบริษัทลูก COL ต่อยอดธุรกิจไอที

ปิดเกม! COL แจงเซ็นทรัลฯเข้าเทกฯบริษัทลูกตามคาด โดยราคาหุ้นปิดตลาดวันนี้อยู่ที่ 50.25 บาท ลดลง 7.50 บาท หรือ 12.99% ราคาทำระดับสูงสุดที่ 57.75 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 50 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 147.03 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) หรือ COL ปิดตลาดวันนี้ ราคาอยู่ที่ 50.25 บาท ลดลง 7.50 บาท หรือ 12.99% ราคาทำระดับสูงสุดที่ 57.75 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 50 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 147.03 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น COL ปรับตัวลงแรงในวันนี้หลังจากที่บริษัทแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการ ซึ่งมีการอนุมัติขายหุ้นบริษัท เซ็นเนอร์จี อินโนเวชั่น จำกัด (CNG) ให้กับบริษัท ห้างเซ็นทรัลดีพาทเมนท์สโตร์ จำกัด (HCDS) ในเครือเซนทรัล

ทั้งนี้คาดว่าสาเหตุของการปรับตัวลงมาจากการที่นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นเก็งกำไรข่าวดังกล่าวมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมิ.ย.60 และเมื่อมีมติอนุมัติออกมาอย่างชัดเจนแล้วส่งผลให้นักลงทุนทำการขายหุ้นออกมา

 

อนึ่ง บริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) หรือ COL ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ (20 ก.ค.) มีมติอนุมัติขายหุ้น 99.99% ในบริษัท เซ็นเนอร์จี อินโนเวชั่น จำกัด (CNG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เพื่อยุติการดำเนินธุรกิจออนไลน์แบบธุรกิจสู่ผู้บริโภค (Business to Customer:B2C)

โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการขายหุ้นในบริษัทดังกล่าวได้ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ ให้แก่บริษัท ห้างเซ็นทรัลดีพาทเมนท์สโตร์ จำกัด (HCDS) ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน โดยมีมูลค่าการขายหุ้น CNG จำนวนประมาณ 22.72 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่ามูลค่าหุ้นตามบัญชี ณ วันที่ 31 มี.ค.60 ที่อยู่ระดับ 19.39 ล้านบาท

อนึ่ง CNG  เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านเทคโนโลยี และสารสนเทศต่างๆ ( Digital Agency & IT Development) ซึ่งครอบคลุมการให้ บริการพัฒนาระบบทางด้านไอที และรีเทลเทคโนโลยี (Retail technology) แบบครบวงจรในห้างสรรพสินค้าเว็บไซต์ และโมบายล์ แอพพลิ เคชั่น รวมถึงให้บริการด้านวางแผนกลยุทธ์ การตลาดดิจิตอล แก่กลุ่มบริษัทในเครือเซ็นทรัลและลูกค้าองค์กรทั่วไป

ทั้งนี้ ภายหลังการขายหุ้นใน CNG แล้ว บริษัทจะยุติการจำหน่ายสินค้าโดยใช้  Domain name ของผู้อื่น โดยบริษัทยังคงดำเนินการจำหน่ายสินค้าและบริการผ่าน Domain name ของตนเอง ได้แก่ officemate.co.th, b2s.co.th,b2s.com.vn และ mebmarket.com เป็นต้น

Back to top button