LIT ออกหุ้นกู้ 300 ลบ. เสนอขาย 16-21 ส.ค.นี้

LIT ออกหุ้นกู้ 300 ลบ. อายุ 2.5 ปี ชูดอกเบี้ย 6% ต่อปี เสนอขายรายใหญ่ 16-21 ส.ค.นี้ รองรับแผนปล่อยกู้ 1 หมื่นลบ.-เป็นเงินทุนหมุนเวียน


นางชลธิชา ศุภลักษณ์เมธา ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) หรือ LIT เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมเปิดขายหุ้นกู้มูลค่า 300 ล้านบาท อายุ 2.5 ปี อัตราดอกเบี้ย 6% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ เสนอขายให้กับนักลงทุนสถาบันและรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 16-21 สิงหาคม 2560 นี้

โดยมีบล.เอเชีย พลัส เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ เพื่อนำไปใช้เป็นทุนหมุนเวียนของบริษัทสำหรับการขยายพอร์ตและสำหรับดำเนินงานเพื่อรองรับการปล่อยสินเชื่อเพื่อสนับสนุนงานภาครัฐตามเป้าหมาย 10,000 ล้านบาท และเป็นการนำบางส่วนไปบริหารจัดการความเสี่ยงในเรื่องของตั๋วแลกเงินระยะสั้น (B/E) อีกทั้ง ยังช่วยลดต้นทุนดอกเบี้ยให้กับบริษัทด้วย

สำหรับแผนการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้ ตั้งเป้าหมายปล่อยสินเชื่อ 10,000 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ผลักดันรายได้และกำไรในปีนี้ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

ภาพรวมธุรกิจในปีนี้ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และมั่นใจว่ารายได้และกำไรจะทำสถิติสูงสุดใหม่ตามแผนงานที่วางไว้ เพราะรัฐบาลเร่งผลักดันโครงการเมกะโปรเจ็กต์ อีกทั้งยังมีลูกค้าเอสเอ็มอีอีกมากที่ยังไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงิน ยิ่งเป็นแรงหนุนสำคัญที่ทำให้ลูกค้าเอสเอ็มอีเข้ามาใช้บริการสินเชื่อจาก LIT ที่ให้บริการสินเชื่อตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ภายใต้จุดแข็งปล่อยสินเชื่อได้อย่างรวดเร็ว ให้วงเงินสูง และไม่ต้องใช้มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน”นางชลธิชา กล่าว

Back to top button