WIIK จับมือ EASTW ร่วมพัฒนาโครงการ-เทคโนโลยีการผลิตน้ำฯ

WIIK จับมือ EASTW ลงนาม MOU ร่วมพัฒนาโครงการและเทคโนโลยีการผลิตน้ำฯหวังช่วยต่อยอดธุรกิจ


บริษัท วิค แอนด์ ฮุคลันด์ จำกัด (มหาชน) หรือ WIIK ระบุว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมาบริษัท วิค วอเตอร์ จำกัด (WIIK WATER) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือพัฒนาโครงการและเทคโนโลยีการผลิตน้ำด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง (Advanced Treatment Technology) และระบบจัดส่งน้ำทางท่อ HDPE กับบริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EASTW

โดยมีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาโครงการด้านการจัดการน้ำต่าง ๆ รวมทั้งเทคโนโลยีการผลิตน้ำด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงและการจัดส่งน้ำทางเส้นท่อ ซึ่งทั้งสองฝ่ายมีความเชี่ยวชาญที่สอดคล้องกัน อันจะนำมาซึ่งผลประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่ายและกับประเทศชาติ

ทั้งนี้ WIIK WATER และ EASTW ตกลงที่จะส่งเสริม สนับสนุนการวิจัย ศึกษา และปรับปรุงเทคโนโลยีการผลิตน้ำและการจัดส่งน้ำทางท่อ HDPE รวมถึงการจัดหาโครงการหรือธุรกิจร่วมกัน โดยจะแลกเปลี่ยนข้อมูลต่าง ๆ อันจะนำมาซึ่งผลประโยชน์ของทั้งสองฝ่าย โดยมีเป้าหมายที่จะยกระดับเทคโนโลยีการผลิตน้ำให้อยู่ในมาตรฐานสากล ลดการใช้สารเคมี ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และการจัดส่งน้ำทางท่อ HDPE ที่มีความยืดหยุ่นและทนทานสูง

สำหรับการร่วมมือนี้จะทำให้ทั้งสองบริษัทสามารถที่จะแข่งขันและต่อยอดทางธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการวางยุทธศาสตร์ในการเจริญเติบโตของทั้งสองฝ่ายอย่างยั่งยืน

Back to top button