ขีดเส้นใต้เอาไว้…โมนิก้าและทีมงาน

*วันนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” ต้องออกมาเม้าท์ถึงปมร้อนของหุ้นที่เอาตัวเข้าไปเกี่ยวกับเรื่องสีเทาในแวดวงต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่แมงลือแมงหวี่ซุบซิบนินทากันตามมุมห้องค้า และบางเรื่องก็มีการแต่งเติมใส่ไข่กันอย่างสนุกสนาน จนเกือบจะกลายเป็นสี่แยกปากสุนัขนั้น เดี๊ยนถือว่าเป็นเรื่องที่อันตรายอย่างยิ่งยวด โดยเฉพาะเหล่านักลงทุนที่อ่อนไหวต่อกระแสข่าวลือนะจะบอกให้


*วันนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” ต้องออกมาเม้าท์ถึงปมร้อนของหุ้นที่เอาตัวเข้าไปเกี่ยวกับเรื่องสีเทาในแวดวงต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่แมงลือแมงหวี่ซุบซิบนินทากันตามมุมห้องค้า และบางเรื่องก็มีการแต่งเติมใส่ไข่กันอย่างสนุกสนาน จนเกือบจะกลายเป็นสี่แยกปากสุนัขนั้น เดี๊ยนถือว่าเป็นเรื่องที่อันตรายอย่างยิ่งยวด โดยเฉพาะเหล่านักลงทุนที่อ่อนไหวต่อกระแสข่าวลือนะจะบอกให้

*เหตุการณ์ตรงนี้ทำให้ “โมนิก้า” ต้องออกมาย้ำถึงแนวทางการลงทุนที่เหมาะสำหรับแต่ละคน เพราะไม่อยากเป็นคนปิดกั้นโอกาสในการลงทุนของผู้เล่นแต่ละคน จึงอยากให้ทุกคนเข้าใจในสิ่งที่เดี๊ยนพยายามพูดย้ำอยู่ตลอดเวลา และวินาทีนี้อย่าได้หันไปเล่นเกมของคนอื่น แต่ควรขีดเส้นใต้เงินที่นำมาลงทุนเที่ยวนี้เป็น “เงินร้อน” หรือ “เงินเย็น” จะได้กำหนดโพซิชั่นการลงทุนได้ถูกต้องไงล่ะค่ะ

*หากค้นพบว่า โลกของการลงทุนมันก็เป็นเช่นนี้แหล่ะ และพอจะเข้าใจในเรื่อง money gameพอประมาณ “โมนิก้า” ถึงอยากให้เหล่าผู้กล้าเข้ามาตะลุยต่อ เพราะมีหุ้นพื้นฐานดีหลายตัวยังน่าลงทุน และยังมีหุ้นเก็งกำไรให้เลือกช้อปไม่อั้นแบบนี้ มันเป็นสีสันของการลงทุน ผู้เล่นทุกรายถึงต้องหัดเรียนรู้เรื่องดังกล่าว เพื่อจะได้หาทางหนีทีไล่ตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะจุดจบของเรื่องต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานทุกครั้งนะซี

*ฉะนั้นอย่าได้แปลกใจที่ดัชนีขยับขึ้นมาปิดที่ 1,526.74จุด บวกไป 4.27 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.65 หมื่นล้านบาท เหมือนเป็นการตอกย้ำว่า เหล่านักเล่นบางส่วนมองความผันผวนเป็นโอกาสในการลงทุน หุ้นขนาดใหญ่บางตัวถึงกลับมามีบทบาทอีกครั้ง ส่วนหุ้นขนาดกลางขนาดเล็กยังคงแสดงอภินิหารกำลังภายในอย่างสุดลิ่มทิ่มประตู วันนี้ถึงต้องประเมินหุ้นแต่ละตัวให้ออกไงล่ะค่ะ

*เหมือนกับกรณีของ TOP กับIRPC มองในมุมของข่าวสารที่เกิดขึ้นถือเป็นจังหวะที่ต้องเล่นตามน้ำ และไม่มีอะไรต้องวิตกกังวล ราคาหุ้นเพิ่งปรับตัวขึ้นได้ไม่กี่วัน บวกกับกองทุนเข้ามาเก็บหุ้นเรื่อยๆ หุ้นมีโอกาสไปต่อแน่นอน รายแรกปิดที่ 58.50บาท บวกไป 1.50 บาท รายหลังปิดที่ 4.60บาท บวกไป 0.10 บาท ทั้งคู่ยังห่างจากยอดเก่าอีกเยอะขณะที่ยางมะตอย TASCO ยังคงแสดงความร้อนแรงอย่างไม่หยุดหย่อน ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 15.80บาท บวกไป 0.40 บาท แถมเป็นการทำ new highแบบนี้..

*เช่นเดียวกับในรายของ CPALL  กับAOT  ทุกอย่างมาดีตั้งแต่ต้น และทำท่าจะไปได้สวย พอมีแรงเทขายกระแทกลงมาเมื่อวันก่อน ความสวยงามก็มลายหายไปในพริบตา พร้อมกับเกิดความวิตกกังวลมากมายหลายเรื่อง “โมนิก้า” ในฐานะคนเคยชอบพอกันมาก่อน จึงขอเม้าท์ตรงๆ ว่า เดี๊ยนเห็นหุ้นทั้งสองตัวพยายามยกฐานสูงขึ้นทันทีเมื่อทุกอย่างเป็นปกติคนที่มีเงินเย็นสบายใจหายห่วงได้ทันทีเจ้าค่ะ

*ย้อนกลับมาดูหุ้นพื้นฐานดี SENAเดินหน้าทำ new highอย่างไม่ลดละ แม้ในระหว่างทางจะมีแรงเทขายออกมาเป็นรอบๆ แต่ก็มีแรงซื้อเข้ามาไล่หุ้นตลอดเวลาเช่นกัน ล่าสุดหุ้นดีดตัวขึ้นมาปิดที่ 4.02บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป % ด้วยมูลค่า 146 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะที่ต้องเดินหน้าใส่เต็มตัว เพราะมันเห็นกันอย่างแจ่มแจ้งแดงแจ๋ว่า นี่คือหุ้นห่านทองคำที่กองทุนต้องมีติดพอร์ตนะซี

*อีกหนึ่งตัวที่แหล่มสุดๆ “โมนิก้า” ยังเทน้ำหนักให้กับ CHO ซึ่งเป็นหุ้นสุดเลิฟที่เชียร์ให้เล่นครั้งแล้วครั้งเล่า ยิ่งมีสตอรี่เกี่ยวกับรถเมล์ NGVเข้ามาหนุน ยิ่งเป็นหุ้นที่เหมาะต่อการลงทุนระยะยาว เพราะแค่มองตาก็รู้กันแล้วว่า รายได้จะเป็นเท่าไหร่? กำไรสุทธิจะอยู่ตรงไหน? หุ้นควรจะไปเท่าไหร่? และที่สำคัญคือ ฐานแนวรับใหม่ของปี 58 จะขึ้นมาอยู่ตรงไหน?  หุ้นก็เลยวิ่งขึ้นมาปิดที่ 4.02บาท บวกไป 0.04บาท  ด้วยมูลค่าเกือบ 221 ล้านบาท ทำให้เป้าหมายแรก 4.30 บาทไม่ไกลเกินเอื้อมไงล่ะจ๊ะ

*อีกหนึ่งรายที่รู้สึกสบายใจขึ้นมาหน่อยคงในรายของ AJDหลังมีข่าวเม้าท์ในวงประชุมผู้ถือหุ้นออกมาหนาหูว่า  ตัวเลขรายได้ปีนี้จะเติบโตอีก 50% ซึ่งเป็นข่าวที่ทำให้นักลงทุนรู้สึกมีหวังขึ้นมาอีกครั้ง ส่วนจะทำได้ตามที่กลุ่มผู้บริหารลั่นวาจาไว้หรือไม่? “โมนิก้า” ขอแนะนำให้ติดตามกันดูต่อไป แต่ที่แน่ๆ คือ พอข่าวดังกล่าวออกมาปุ๊บ ก็ทำให้หุ้นถีบตัวขึ้นจาก 0.97 บาท ขึ้นมาปิดที่ 1.01 บาท  ให้รีเทิร์น 4% สำหรับคนที่เข้าไปช้อนทันทีแบบนี้..น่าสนใจไหมค่ะ

*ตบท้ายกันที่น้องใหม่ไฟแรง  TVTที่กำลังจะเข้าเป็นสมาชิกในตลาดmai ในวันที่ 8 เดือน 5 ปี 58 ซึ่งเป็นเลขมหามงคลตามหลักโหราศาสตร์ “8558” ย่อมทำให้หุ้นตัวนี้มีกิมมิคที่น่าสนใจหลายอย่างด้วยกัน บวกกับแนวความคิดของ AJK หรือ “อาจารย์คิม” ต้องการบอกเล่าสิ่งดีๆ ให้กับนักลงทุนรายย่อยอย่างทั่วถึง จึงควง “สมพงศ์ วรรณภิญโญ” ประธานที่ปรึกษา  มาดามโจ้  “ภัทรภร  วรรณภิญโญ”  ซีอีโอสาวคนเก่ง ออกโรดโชว์ เพื่อให้นักลงทุนที่สนใจเข้ารับฟังข้อมูลอีกครั้งที่งาน Money Expoวันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม  เวลา 18.00-19.00 น.ที่ห้อง สัมมนา ชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพค เมืองทองธานี…ขอบอกว่าอย่าพลาดเป็นอันขาดนะคะ

Back to top button