รอบด้านตลาดหุ้น – บล.บัวหลวง

SET … bleeding stop วันนี้คาด ดัชนีฯ จะเริ่มยืนได …


SET … bleeding stop

วันนี้คาด ดัชนีฯ จะเริ่มยืนได้เหนือแนวรับ 1,566 จุด และปิดเขียวบางๆ หลังซึมลงมา 4 วันติด (กรอบ 1,566-1,578 จุด) ให้น้ำหนักกับประเด็น ผลการดำเนินงาน บจ.ที่ประกาศส่วนใหญ่ดีขึ้น โดยไม่ได้แย่อย่างที่วิตก มากกว่าประเด็น การเมืองระหว่างประเทศ สหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ โดยคาดเป็นแค่ Excuse ในการขายหุ้น ตปท.เท่านั้นเชื่อไม่กระทบหุ้นไทยอย่างมีนัยยะ

*สรุปผลการดำเนินงาน เมื่อคืนถึงเช้านี้ (7:30 am) หุ้นใน BLS Universe ประกาศงบ 2Q17 ทั้งสิ้น 25 บจ. โดยกำไรดีกว่าคาด 11 บจ. / กำไรตามคาด 9 บจ. / และแย่กว่าคาด แค่ 5 บจ.

*แนวโน้ม 3Q17 คาดกำไรจะฟื้นตัวดีขึ้น 16 บจ. โดย 6 บจ. คาดกำไรจะทรงตัว ส่วนน้อยที่แย่ลง

*หุ้นเด่นที่กำไรเติบโตสูงมากจนต้องปรับขึ้น kUpgrade Earningsn ได้แก่ WORK (ปรับ TP ขึ้นเป็น 77.5 บ. จาก 66 บ.) BEAUTY (อยู่ระหว่างปรับขึ้น) BCP (ปรับ TP ขึ้นเป็น 46 บ. จาก 42 บ.)  *ส่วนหุ้นกำไรแย่ลง BEC MCOT LPN BLA TK

*เช้านี้ล่าสุด RATCH ดีกว่าคาด / ส่วน BDMS หักรายการกำไรพิเศษ 2.2 พันล้านบาท จาก Tax gain ขายหุ้น BH ออก กำไรหลักเป็นไปตามคาด

*ส่วนหุ้นนอก BLS Universe ที่กำไรโตเด่น ASIAN กำไร 94 ลบ. (+944% y-y), CCET กำไรเพิ่ม แม้จะเป็น Low season โดยรายงานกำไร 296 ลบ. (+25% y-y), SYNTEC SVOA IHL เป็นต้น

*วันนี้ PTT ประกาศงบ เย็นนี้ คาดมีโอกาสปรับกำไรขึ้นตามกลุ่ม ปิโตรฯ และ โรงกลั่นที่กำไรดีขึ้นกว่าคาด *กลุ่มโรงพยาบาล สื่อบันเทิง งบขึ้นอยู่กับแต่ละ บจ. ไม่สามารถดูเป็นภาพรวม เช่น BEC MCOT แย่ แต่ WORK ดีมาก / CHG กำไรอาจจะแย่ แต่ RJH BH BDMS ไม่ได้แย่ตาม

*หุ้น Small Cap ส่วนใหญ่ Inline และคาดไม่น่าจะสร้างความกังวลต่อกลุ่ม Small Cap อย่างที่เกิดในไตรมาสที่ 1

หุ้นแนะนำวันนี้

WORK แนวรับ 61.5 บ. ต้าน 65 บ. Stop loss 61 บ. กำไรดีกว่าตลาดคาด ดูรายงานวันนี้

SAMTEL แนวรับ 12.8 บ. ต้าน 13.5 บ. Stop loss 12.5 บ. Bottom out คาดราคาหุ้นเตรียมขึ้นสะท้อนงานใหม่ที่จะประกาศเร็วๆนี้ แนะซื้อดักการประชุม ครม. อังคารหน้า ลุ้นงาน คอลเซ็นเตอร์กรมตำรวจที่มูลค่าโปรเจค ขยับขึ้นไปเป็น 4 พันล้านบาท จาก 3.1 พันล้านบาท และ งานกรมที่ดิน เฟส2 คาดรู้ผลเดือน สค.นี้ มูลค่าโปรเจคเพิ่มขึ้นเป็น 2.8 พันล้านบาท จาก 2.6 พันล้านบาท และ เราคาดกำไรจะไม่มีความเสี่ยงด้านล่างอีกต่อไปตามงานที่ทยอยรับรู้ตั้งแต่ 3Q17 นี้เป็นต้นไป บวกกับกำไรที่เพิ่มขึ้นตามส่วนแบ่งรายได้ APPS ของ AOT ที่จะมีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นสูงตามฤดูกาล นอกจากนี้จะมีงานประมูล ใหม่ใน 4Q17 “สายพานลำเลียง AOT เฟส2n อีก 3.5 พันล้านบาท เป็น Catalyst ราคาหุ้น

หุ้นมีข่าว/ประเด็น

(+) STEC SEAFCO ได้งานรถไฟทางคู่ ช่วงนครปฐม-หัวหิน สัญญาที่ 2 มูลค่า 7.52 พันล้านบาท ส่วนสัญญา 1 มูลค่า 8.2 พันล้านบาท ตกเป็นของ AS Associate.. / เราคาดว่าราคาที่เสนอรอบนี้ต่ำกว่าราคากลางแค่ 2% น่าจะกลับมาเป็นสัญญาณที่ดีของงานประมูลถัดไป และ คาด SEAFCO ที่มักจะได้งานคู่ กับ STEC จะมีการเก็งกำไรตามไปด้วย (ที่มา อินโฟเควส / BLS research)

ปัจจัยที่มีผลต่อตลาด

(+/-) สภาครองเกรสสหรัฐฯยังคงไม่สามารถผ่าน กม.หลักๆตามที่ ปธน.หาเสียงได้สำเร็จ เช่น การแก้ กม.ประกันสุขภาพ และ Tax reform ที่คาดว่าจะทำไม่ได้ โดยเหลือ แค่การปรับลดอัตราภาษีเล็กน้อย ซึ่งใน 1-2 เดือน ข้างหน้าครองเกรสจะพิจารณาเรื่อง US Debt ceiling อีกครั้ง และ จะเป็นประเด็นที่จับตามองของตลาดหุ้นและอาจส่งผลให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับฐานในระยะ 1-2 เดือนข้างหน้า แต่จะส่งผลลบจำกัดต่อหุ้นไทย ตรงข้ามมองเป็นบวกต่อตลาดหุ้นเกิดใหม่ที่ Laggard หุ้นสหรัฐฯมาตั้งแต่ต้นปี

KCE     แนะนำ:ซื้อ         เป้าหมาย: 95     Stop loss: < 84

เหตุผล: เรากำลังหาจุดกลับตัวภายหลังจากราคาหุ้นปรับตัวลงแรง ปัจจุบันราคาปิดสูง โมเมนตัมการปรับตัวลงใกล้เคียงกับรอบที่แล้ว และค่า RSI ปรับตัวขึ้นจากกรอบล่าง Oversold

TTA      แนะนำ:ซื้อ         เป้าหมาย: 9.7    Stop loss: < 8.8

เหตุผล:หุ้นส่งสัญญาณดีดกลับยืนยันโครงสร้าง Double bottom หนุนด้วย RSI บ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งด้านราคา

TFG     แนะนำ:ซื้อ         เป้าหมาย:6.1     Stop loss: < 5.4

เหตุผล:ปัจจุบันราคาทะลุเส้นกลาง Bollinger band หนุนด้วยค่า DI+ บ่งชึ้ถึงสัญญาณบวกระยะกลาง

Back to top button