บล.ฟินันเซีย ไซรัส จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ

บล.ฟินันเซีย ไซรัส จัดกิจกรรม "โครงการปล่อยเต่าปลูกดาวเรืองเฉลิมพระเกียรติ" จ.ระยอง


เมื่อวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายช่วงชัย นะวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ร่วมด้วย นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วยรองศาสตราจารย์ สัตวแพทย์หญิง ดร.นันทริกา ชันซื่อ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนายจิระศักดิ์ พุ่มเงิน ประธานชมรมรักษ์เต่า

ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการปล่อยเต่าปลูกดาวเรืองเฉลิมพระเกียรติ” โดยพนักงานได้ร่วมปล่อยเต่า จำนวนกว่า 200 ตัว ที่ได้รับการรักษาและพักฟื้นจนแข็งแรงจากแหล่งเดิมที่แออัดใน กทม. คืนสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด อ่างเก็บน้ำดอกกราย ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง

เพื่อให้ทุกส่วนได้ตระหนักและให้ความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำและสร้างสมดุลทางธรรมชาติ  และในวันเดียวกัน เหล่าพนักงานของบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ร่วมด้วยกองทัพเรือภาคที่ 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตระยอง วิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย โรงเรียนนิคมวิทยา

รวมทั้ง บริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) และจิตอาสาจำนวนมากกว่า 1,000 คนร่วมปลูกดอกดาวเรือง จนเต็มพื้นที่ 15 ไร่ จำนวน 120,000 ต้น ณ สำนักงานเทศบาลตำบลมาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง

เพื่อใช้ประดับสถานที่ต่างๆ ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยจะบานสะพรั่งตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

Back to top button