JUBILE ยันเป้ารายได้ปีนี้โต 10-15% หวังมาตรการรัฐหนุน

JUBILE ยันเป้ารายได้ปีนี้โต 10-15% หวังมาตรการรัฐหนุน จับมือพันธมิตรออกสินค้าใหม่


น.ส.อัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตราว 10-15% เป็นไปตามการเติบโตของยอดขายสาขาเดิมที่คาดว่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 10% ขณะที่บริษัทมีแผนที่จะขยายสาขา JUBILEE เพิ่มเติมอีก 3 สาขาในช่วงไตรมาส 4/60 งบลงทุนราว 7-10 ล้านบาทต่อสาขา จากปัจจุบันมีสาขารวมอยู่ที่ 123 สาขา

บริษัทมองแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังนี้น่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก โดยคาดจะเติบโตราว 55% จากครึ่งปีแรกเติบโตแล้วราว 45% เนื่องจากในครึ่งปีหลังนี้บริษัทจะจัดแคมเปญการตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยในไตรมาส 3/60 จะมีการออกแคมเปญใหม่ ทั้งการออนแอร์มินิซีรีย์ Hello Kitty& Dear Daniel ทางเฟสบุ๊คในวันพรุ่งนี้เพื่อเอาใจคนที่ชื่นชอบคิตตี้ และจะมีการจัดกิจกรรมมากมายเพื่อส่งเสริมการขาย จากนั้นในวันที่ 12 ก.ย.60 จะมีแคมเปญของ FOREVERMARK ครบเม็ดที่ 2 ล้าน เพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่งของแบรนด์ เป็นต้น

ส่วนในไตรมาส 4/60 ก็ถือว่าเป็นช่วงของไฮซีซั่น หรือเข้าสู่ช่วงเฉลิมฉลองวันปีใหม่ ก็น่าจะส่งผลให้กำลังซื้อน่าจะกลับมาครึกครักมากขึ้น ประกอบกับ คาดว่าภาครัฐก็น่าจะมีการออกมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงปลายปีเหมือนทุกๆปี อย่างไรก็ตามบริษัทวางงบลงทุนด้านการตลาดปีนี้ไว้ที่ 5-7% ของรายได้

“ครึ่งปีหลังนี้เราจะมีการออกแคมเปญอย่างต่อเนื่อง จากก่อนหน้านี้ในช่วงวันแม่ เราก็มีการจัดแคมเปญ JUBILEE LOVE MOM ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นลิมิเต็ด และในวันพรุ่งนี้เราก็จะมีแคมเปญที่เป็นซีรีย์ เอาใจคนรักคิตตี้ รวมถึงในเดือนถัดไปก็จะออกแคมเปญอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นยอดขาย ซึ่งเราคาดว่าครึ่งปีหลังน่าจะเติบโตได้ราว 55%”น.ส.อัญรัตน์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป็นเพชรเกรดพรีเมียมร่วมกับพันธมิตรในประเทศ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่มากขึ้น คาดว่าน่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลังนี้เช่นกัน

น.ส.อัญรัตน์ กล่าวว่า บริษัทยังคงรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้ไว้ไม่ให้ต่ำกว่า 40% จากปีก่อนทำได้ 44.1% และอัตรากำไรสุทธิไม่ให้ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนทำได้ 11.4% ขณะที่ครึ่งปีแรกอยู่ที่ 41.8% และ 10.5% ตามลำดับ จากการควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวัตถุดิบเพชร อย่างไรก็ตามการที่ค่าเงินบาทปรับตัวแข็งค่าถือว่าส่งผลดีกับบริษัท ทำให้ต้นทุนถูกลง

 

Back to top button