UREKA คว้างาน Suzuki Maruti มูลค่า 45 ลบ. ทยอยรับรู้รายได้ปี 60-61

UREKA คว้างาน Suzuki Maruti 45 ลบ. ทยอยรับรู้รายได้ปี 60-61 เผยอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่ 170 ลบ. รู้ผลใน Q3/60


นายนรากร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ UREKA เปิดเผยว่า บริษัทย่อยที่ประเทศอินเดีย คือ EUREKA DESIGN INDIA PRIVATE LIMITED คว้างานใหม่จาก Suzuki Maruti ผู้ผลิตยานยนต์ยักษ์ใหญ่ในอินเดีย มูลค่าประมาณ 45 ล้านบาท โดยคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้และปีหน้า ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศในปีนี้เป็น 15% จากปีก่อนอยู่ที่ 5%

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 235 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้และปีหน้า และอยู่ระหว่างประมูลงานอีกมูลค่า 170 ล้านบาท คาดว่าน่าจะทราบผลในช่วงปลายไตรมาส 3/60 นี้ ซึ่งหากได้รับงานใหม่เพิ่มเข้ามาจะช่วยผลักดันรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 60 คาดว่าจะเติบโตอย่างครึ่งปีแรก เนื่องจากมีโครงการครบกำหนดการส่งมอบงานหลายโครงการ ทำให้สามารถรับรู้รายได้เข้ามาเพิ่มขึ้น

โดยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลังนี้จะมุ่งเน้นงานที่สนับสนุนกลุ่มอุตสาหกรรมระบบอัตโนมัติ เพื่อทดแทนกำลังคน ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งภาครัฐได้มีมาตรการพัฒนาอุตสาหกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติเพื่อกระตุ้นและส่งเสริมภาคธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง จึงถือเป็นช่องทางและโอกาสให้บริษัทสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้าหมายสัดส่วนรายได้ในแต่ละธุรกิจปีนี้ แบ่งเป็น 1.งานออกแบบและผลิตเครื่องจักรในหลากหลายอุตสาหกรรม (ยานยนต์, พลาสติก,เกษตร, และอื่นๆ) สัดส่วน 65%  2.งานออกแบบระบบอัตโนมัติในการผลิต  (ระบบออโตเมชั่น) สัดส่วน 20% 3.งานระบบขนส่งลำเลียงแบบอัตโนมัติ (Logistic Automation) สัดส่วน 3% และ 4.ระบบประหยัดพลังงาน (Energy Conservation) สัดส่วน 12%

Back to top button