MOONG หั่นเป้ารายได้ปีนี้เหลือโต 20% หลังกำลังซื้อหด-ตลาดออนไลน์ช้ากว่าแผน

MOONG หั่นเป้ารายได้ปีนี้เหลือโต 20% จากเดิมคาด 30% หลังกำลังซื้อหด-ตลาดออนไลน์ช้ากว่าแผน


นางสาวสุวรรณา โชคดีอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด (มหาชน) MOONG เปิดเผยว่า บริษัทปรับลดเป้ารายได้ปีนี้ลดลงเหลือโต 15-20% จากเดิมคาดโต 20-30% จากปี 59 ที่มีรายได้ 722.89 ล้านบาท เนื่องจากกำลังซื้อของประชาชนยังไม่กลับคืนมา

ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัว และช่องทางการขายออนไลน์ที่จากเดิมที่จะเปิดตัวในเดือนเม.ย.มาเป็นก.ค. รวมไปถึงการส่งออกไปยังต่างประเทศ โดยเฉพาะที่ลาวมีความล่าช้ากว่ากำหนด

ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรกอย่างแน่นอน เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น และบริษัทฯได้เน้นการเพิ่มช่องทางการขายใหม่ ๆ รวมไปถึงการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ให้มากขึ้นด้วย”นางสาวสุวรรณา กล่าว

ทั้งนี้ ในปัจจุบันบริษัทฯมีรายได้มาจากผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก ในขณะที่ช่องทาง E-commerce สิ้นปีนี้จะเห็นสัดส่วนการขายที่ 6% และรายได้จากการส่งออกสิ้นปีนี้จะขยับขึ้นมาเป็น 1% จากเดิมไม่ถึง 1% ซึ่งบริษัทฯได้ขยายธุรกิจไปยังตลาด CLMV ซึ่งเริ่มต้นที่ลาวกับกัมพูชา และในอนาคตจะขยายไปยังเวียดนาม และเมียนมา

นอกจากนี้ บริษัทฯมีแผนกระจายสินค้าผ่านช่องทางจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมมากที่สุดเพื่อให้กระจายสินค้าไปสู่ผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวาง และ สามารถให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้ และการใช้ตราสินค้าได้อย่างทั่วถึง เพิ่มการเข้าถึงช่องทางด้านดิจิตอลเพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

สำหรับโอกาสในการเข้าซื้อกิจการ (M&A) นั้น ปัจจุบันได้มีการร่วมมือกับผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านที่ปรึกษาทางการเงิน และ ธนาคารพาณิชย์ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้

Back to top button