MACO กำไรโตเป็น 2 เท่าใน 3 ปี พร้อมดันเป้ามาร์เก็ตแชร์แตะ 35%

MACO กำไรโตเป็น 2 เท่าใน 3 ปี พร้อมดันเป้ามาร์เก็ตแชร์แตะ 35% - จ่อปรับภาพลักษณ์สื่อหวังตอบโจทย์แผนการตลาดลูกค้า


นางศุภรานันท์ ตันวิรัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO ผู้นำเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้าน คว้ารางวัล “บุคคลคุณภาพแห่งปี 2017 ภาคธุรกิจสื่อและสิ่งพิมพ์”จากมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (มสวท.) โดยมีกำหนดเข้ารับมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณจาก ฯพณฯ องคมนตรี ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

ทั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่การันตีความสามารถอันโดดเด่นในการบริหารงานนับแต่บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ MACO เต็มตัว และส่งอดีตผู้อำนวยการใหญ่สายการเงินที่มีประสบการณ์ในธุรกิจสื่อโฆษณามากว่า 20 ปีอย่าง นางศุภรานันท์ ให้มาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารที่บริษัท MACO

อีกทั้ง นางศุภรานันท์ ในฐานะ CEO ได้วางยุทธศาสตร์การเติบโตอย่างก้าวกระโดดให้กับ MACO ด้วยการขยายเครือข่ายสื่อนอกบ้านผ่านการลงทุนในบริษัทที่มีคุณภาพอย่าง บริษัท มัลติไซน์ จำกัด (Multi sign) ผู้ประกอบการสื่อนอกบ้านรายใหญ่ที่มีพื้นที่สื่อครอบคลุมทั่วประเทศไทยกว่า 71 จังหวัด และบริษัท โคแมส จำกัด (COMASS) ผู้ดำเนินธุรกิจป้ายโฆษณากลางแจ้งรายใหญ่ ที่มีสื่อป้ายโฆษณาอยู่ใจกลางย่านธุรกิจ CBD (Central Business District)

โดยมีป้ายโฆษณาทั้งภาพนิ่งและดิจิทัลรวมที่มีมูลค่ากำลังการผลิตสื่อ (Media Capacity) มากกว่า 200 ล้านบาทต่อปี พร้อมทั้งเริ่มปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์สื่อของ MACO ให้ตอบโจทย์แผนการตลาดของลูกค้าในทุกมิติ เพื่อการเข้าถึงในทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ด้วยการพัฒนาสื่อโฆษณาผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยี ปรับเปลี่ยนป้ายโฆษณาภาพนิ่ง ที่ตั้งอยู่ในย่านเศรษฐกิจทั่วประเทศ (อ้างอิงผลวิจัยจากการลงสำรวจพื้นที่ศักยภาพของบริษัทที่มีอยู่เดิมไม่น้อยกว่า 100 ป้าย) มาพัฒนาเป็นสื่อป้ายดิจิทัล ซึ่งนับเป็นกลยุทธ์ในการบริหารงานที่เพิ่มโอกาสในการสร้างผลกำไรให้เติบโตเป็นเท่าตัว

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้หลังจากการเปิดตัวสื่อดิจิทัลได้ไม่นาน ส่งผลให้ยอดจองโฆษณาพุ่งทะลักเป็นไปตามเป้าหมาย โดยภายในต้นปี 61 มีแผนขยายเน็ตเวิร์คของป้ายดิจิตอลเพื่อสร้างความแข็งแกร่งของเครือข่ายให้ครอบคลุม 50 จังหวัดทั่วประเทศตามโร้ดแมฟที่วางไว้ จากผลงานการบริหารงานที่โตอย่างก้าวกระโดดภายในไม่ถึงปี และการสร้างกำไรเติบโต 38% จากไตรมาสที่ผ่านมาจึงไม่น่าแปลกใจที่รางวัลบุคคลคุณภาพแห่งปี 2017 จะเป็นของหญิงเก่งที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจแน่วแน่ในการบริหารงาน

ดังนั้น ทิศทางของ MACO ภายใต้การบริหารงานของ CEO หญิงท่านนี้ จากยุทธศาสตร์หลังเข้ารับตำแหน่งและการพิสูจน์ผลงานมาระยะหนึ่ง จึงมองว่าโอกาสที่ MACO จะเพิ่มมาเก็ตแชร์จากเดิม 30% เป็น 35% พร้อมการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 100% หรืออีก 2 เท่าตัวได้ในอีก 3 ปีข้างหน้าจึงไม่ใช่เรื่องยาก

Back to top button