BGRIM เซ็นขายไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม อผศ. 5 โครงการ ดันกำลังผลิตรวมแตะ 2,482MW

BGRIM ลงนามขายไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม 5 โครงการกับองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ขนาด 23.58 MW


บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM ระบุว่า เมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา บริษัทและบริษัทในเครือ (บี.กริม) ได้ร่วมลงนามในพิธีลงนามสัญญาร่วมลงทุนให้สิทธิขายไฟฟ้าตามโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน สำหรับหน่วยงานราชการกับองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) จำนวน 5 โครงการ กำลังการผลิตรวม 23.58 เมกะวัตต์ (MW) หลังจากที่ก่อนหน้านี้บี.กริม ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ร่วมลงทุนในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร พ.ศ. 2560 กับอผศ.

สำหรับทั้ง 5 โครงการ จะเริ่มก่อสร้างภายในเดือนมีนาคม 2561 และจะดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน 2561 และสามารถรับรู้รายในทันที ด้วยอัตราการรับซื้อไฟฟ้าที่ 4.12 บาท/หน่วย เป็นระยะเวลา 25 ปี กับการไฟฟ้าฝ่ายจำหน่าย ได้แก่ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)

โดยโครงการทั้ง 5 ประกอบด้วย BGRIM เป็นผู้ร่วมลงทุนโครงการของ อผศ. โรงพยาบาลทหารผ่านศึก กำลังการผลิตติดตั้ง 5 เมกะวัตต์ ที่ตั้งโครงการ เขตลาดกระบัง จังหวัดกรุงเทพมหานคร , BGRIM เป็นผู้ร่วมลงทุนโครงการของ อผศ. สำนักงานรักษาความปลอดภัย กำลังการผลิตติดตั้ง 5 เมกะวัตต์ ที่ตั้งโครงการ อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี

ทั้งนี้ BGRIM เป็นผู้ร่วมลงทุนโครงการของ อผศ. สำนักงานกิจการโรงงานในอารักษ์ กำลังการผลิตติดตั้ง 5 เมกะวัตต์ ที่ตั้งโครงการ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ,BGRIM เป็นผู้ร่วมลงทุนโครงการของ อผศ. สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตชลบุรี กำลังการผลิตติตตั้ง 3.58 เมกะวัตต์ ที่ตั้งโครงการ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา และบริษัท บี.กริม โซลาร์ เพาเวอร์ 1 จำกัด เป็นผู้ร่วมลงทุนโครงการของ อผศ. สำนักงานกิจการการเกษตรการอุตสาหกรรมและการบริการ กำลังการผลิตติดตั้ง 5 เมกะวัตต์ ที่ตั้งโครงการ เขตหนองจอก จังหวัดกรุงเทพมหานคร

โดยการที่ บี.กริม ได้เข้าร่วมลงทุนโครงการให้กับ อผศ. นั้น ถือเป็นการดำเนินธุรกิจตามนโยบายของกลุ่มบริษัทในการขยายการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน ปัจจุบัน BGRIM ลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าจำนวนทั้งสิ้น 44 โครงการ มีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 2,482 เมกะวัตต์ โดยมีโครงการโรงไฟฟ้าที่เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วรวมทั้งสิ้น 30 โครงการ มีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 1,646 เมกะวัตต์ และมีโครงการโรงไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและอยู่ระหว่างการพัฒนา 14 โครงการ มีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 836 เมกะวัตต์

Back to top button