ปิดไม่มิด

*กระจองงอง..กระจองงอง..เจ้าข้าเอ๊ย! น่าจะเป็นคำป่าวร้องที่ “โมนิก้า” อยากให้นักลงทุนหลายรายได้หยุดคิดสักนิดหนึ่งว่า สถานการณ์ของแบงก์ไทยยังเข้มแข็งเหมือนกับที่มีการออกมาให้ข่าวเหย็งๆ หรือเปล่า? หรือแม้กระทั่งผลการดำเนินงานของ บจ. เลิศหรูขนาดไหน? เพราะขาเม้าท์ที่ชอบซุบซิบนินทาแถวซอกตึกแยกรัชโยธิน กลายเป็นประเด็นที่ผู้คนในตลาดหุ้นต้องการความชัดเจนมากสุด..ไม่ใช่พูดความจริงแบบครึ่งๆ กลางๆ นะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*กระจองงอง..กระจองงอง..เจ้าข้าเอ๊ย! น่าจะเป็นคำป่าวร้องที่ “โมนิก้า” อยากให้นักลงทุนหลายรายได้หยุดคิดสักนิดหนึ่งว่า สถานการณ์ของแบงก์ไทยยังเข้มแข็งเหมือนกับที่มีการออกมาให้ข่าวเหย็งๆ หรือเปล่า? หรือแม้กระทั่งผลการดำเนินงานของ บจ. เลิศหรูขนาดไหน? เพราะขาเม้าท์ที่ชอบซุบซิบนินทาแถวซอกตึกแยกรัชโยธิน กลายเป็นประเด็นที่ผู้คนในตลาดหุ้นต้องการความชัดเจนมากสุด..ไม่ใช่พูดความจริงแบบครึ่งๆ กลางๆ นะจะบอกให้

*สาเหตุที่ทำให้เดี๊ยนต้องหันมาเม้าท์ถึง เฮีย อ. ผู้กุมหัวเรือแบงก์สีม่วงค่อนข้างถี่ยิบนั้น ทั้งหมดเป็นเพราะบรรดาแมงลือเม้าท์ถึงวีรกรรมของผู้บริหารคนนี้กันสนุกปาก จนเดี๊ยนต้องเงี่ยหูฟังด้วยความตั้งใจเป็นเวลานาน ซึ่งทำให้ถึงบางอ้อในหลายเรื่องด้วยกัน “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับดูเรื่องร้อนๆ ที่เกิดขึ้นในเที่ยวนี้ เกี่ยวพันกับความมั่นคงของแบงก์ด้วยนะซี

*ก่อนจะไปถึงตรงนั้น “โมนิก้า” ขออนุญาตเปลี่ยนอารมณ์กลับมาดูบรรยากาศการลงทุนสักนิดหนึ่ง เพราะการขึ้นมาปิดที่ 1,714.14 จุด บวกไป 7.19 จุด ด้วยมูลค่า 7.80 หมื่นล้านบาท มันหมายถึงผู้เล่นยังเมามันในการเคาะขวาไปเรื่อยๆ บวกกับมีการเปลี่ยนตัวเล่นไปเรื่อยๆ บรรยากาศโดยรวมถึงยังคึกเหมือนเดิม เพราะทางเลือกในการลงทุนยังเปิดกว้างสำหรับนักเล่นทุกกลุ่มนะซี

*ด้วยเหตุนี้อย่าได้แปลกใจที่หุ้นบางตัวแดงเถือกตั้งแต่เช้าจรดเย็น ขณะที่บางตัวก็เริ่มอ่อนระโหยโรยแรงลงเรื่อยๆ ส่วนบางรายที่กระชากขึ้นมาเป็นดาวเด่นก็ต้องรอดูกันต่อไปนั้น “โมนิก้า” ถือเป็นโพสิชั่นที่ทำให้นักเล่นเกิดการตื่นตัวตลอดเวลา ซึ่งเป็นผลดีโดยตรงกับแมงเม่าทั่วประเทศ เพราะเป็นตัวแปรที่ทำให้นักเล่นมองหุ้นในตลาดหุ้นไทยได้ง่ายขึ้นพะยะค่ะ

*เม้าท์ถึงเรื่องนี้ขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ก็อยากให้นักเล่นมองไปที่หุ้น PACE เพื่อทำความเข้าใจเรื่องที่เกิดขึ้นสักนิดหนึ่งว่า การร่วงหล่นของหุ้นมาที่ 1.05 บาท ลบไป 0.10 บาท หรือลงไป 8.70% ด้วยมูลค่า 245 ล้านบาท มันเกิดจากแผนการเงิน error ทุกอย่างเลยรวนไปหมด โดยว่ากันว่าปัญหาที่ลุกลามเกิดจากนายแบงก์สีม่วงทำตัวเป็นพวกหวังดีประสงค์ร้ายนะจะบอกให้

*งานนี้จริงเท็จแค่ไหน..ไม่มีใครรู้ แต่ที่รู้จริงๆ น่าจะมีเพียงจิ้งจกในตึกแบงก์สีม่วง เพราะข่าวที่เล็ดลอดออกมาก่อนหน้านี้มีการพูดถึงการเซ็นสัญญากับกลุ่มเซ็นทรัล แต่ก็มีการยกเลิกในนาทีสุดท้ายของดีลดังกล่าว เพราะมีการอ้างถึงเจ้าพ่อน้ำเมาที่คลั่งไคล้ธุรกิจอาหารให้ราคาดีกว่า พอเอาเข้าจริงดีลไม่เกิดเหมือนที่เกทับกับเจ้าแรกเอาไว้ ราคาหุ้นก็เลยทรุดตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเจ้าค่ะ

*ในระหว่างนั้นก็มีตุ๊กตาตัวใหม่ที่ชื่อน้องมิ้น MINT เข้ามาเป็นตัวสอดแทรกดีลดังกล่าว และสาเหตุที่ปรากฏชื่อนี้ขึ้นมาในสังคมแมงลือ ก็เป็นผลมาจากความสัมพันธ์โดยตรงที่มีกับนายแบงก์สีม่วง ซึ่งหลายคนกำลังรอลุ้นอยู่ว่า ดีลดังกล่าวจะดันไหม? แถมในระหว่างทาง ธปท. ก็เข้ามาพูดคุยถึงความเสี่ยงที่นายแบงก์จอมแท็กติกพยายามหาทางทำอยู่นั้น..มันไต่ลวดเกินไป และอาจทำให้เก้าอี้ของเฮียสั่นคลอนได้นะนายจ๋า!

*นอกจากนี้ยังข่าวแว่วมาแต่ไกลว่า ยังมีดีลร้อนอยู่ในมือแบงก์สีม่วงอีก 1-2 ดีลอีกด้วยแบบนี้ “โมนิก้า” ถึงภาวนาให้เรื่องของเจ้าแรกจบลงอย่างแฮปปี้เอ็นดิ้ง เพราะผลกระทบที่เกิดจากดีลไม่ดัน มันทำให้สถานการณ์ในภายภาคหน้ามันหนักหนาสาหัสจริงๆ จึงอยากให้บรรดาแฟนคลับ และบริษัทจดทะเบียนถนอมสภาพคล่องให้ได้มากสุดเท่าที่จะทำได้ เพราะเวลาเกิดอะไรขึ้นมาจริงๆ ไม่มีใครช่วยได้หรอก..น้องโมเป็นห่วงทุกคนนะคะ

*ขนาดหุ้นยักษ์ใหญ่ GGC ไต่เพดานขึ้นอย่างช้าๆ แถมในระหว่างทางขาขึ้นก็มีแรงรับเข้ามาตลอดเวลา แต่ทำไปทำมากลับโดนเทกระจาดอย่างหนัก จนหุ้นร่วงลงมาปิดที่ 16.90 บาท ลบไป 1.70 บาท หรือลงไป 9.15% ด้วยมูลค่า 1.45 พันล้านบาท พร้อมกับปรากฏข่าวเม้าท์ลับหลังอย่างเอิกเกริกว่า ไตรมาส 3 งบไม่สวย! มันเป็นเรื่องที่ทำให้เดี๊ยนช็อกซีเนม่าเหมือนกันเจ้าค่ะ

*อีกหนึ่งรายที่ต้องจับตาให้ดี “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปยังหุ้นน้องใหม่ TOA กระชากขึ้นอย่างร้อนแรงในตอนเช้า จนหุ้นขึ้นไปยืนถึงที่ระดับ 34.75 บาท แต่หลังจากนั้นอ่อนตัวลงมาเรื่อยๆ ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 32.75 บาท  เหลือบวกไปแค่ 0.25 บาท ด้วยมูลค่า 5.47 พันล้านบาท มันเป็นเรื่องความคาดหวังเกี่ยวกับงบจะออกมาสวยเช้ง! ส่วนเรื่องจริงจะเป็นเช่นไร? ต้องดูกันเอาเองจ้า!

Back to top button