TFD จับมือ GENCO ลุยโรงไฟฟ้าขยะ

TFD จับมือ GENCO ลุยโรงไฟฟ้าขยะ โดยเป็นการซื้อหุ้น GENCO จากกลุ่มที่เข้าซื้อเพิ่มทุน PP จาก GENCO ทั้งนี้ คาดว่าเป็นการซื้อในราคาต่ำกว่า40% จากราคากระดาน


แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยกับข่าวหุ้นออนไลน์ว่า มีกระแสข่าวลือว่า บริษัท ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TFD ผู้ดำเนินธุรกิจกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างหมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ กำลังจะเข้าซื้อหุ้นจาก บริษัทบริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จำกัด (มหาชน)หรือ GENCO เพื่อร่วมถือหุ้นในการพัฒนาการดำเนินงานโรงไฟฟ้าพลังงานขยะร่วมกัน

โดยเป็นการซื้อหุ้น GENCO จากกลุ่มที่เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนแก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement หรือ PP) จากGENCO ทั้งนี้ คาดว่าเป็นการซื้อในราคาต่ำกว่า 40% จากราคากระดาน และจะส่งผลให้เกิด capital ในเงินลงทุนทันทีกว่า 100 ล้านบาท ขณะเดียวกันการเข้าถือหุ้นในโรงไฟฟ้าขยะของ GENCO แหล่งข่าวคาดว่าดีลนี้จะเกิดขึ้นสุดสัปดาห์นี้ 

“ดีลนี้ถือว่าผลดีตกแก่ TFD โดยตรง เพราะได้หุ้นราคาถูก และได้ส่วนแบ่งในการดำเดินการโรงไฟฟ้าในอนาคตด้วย”แหล่งข่าวกล่าว

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ GENCO ได้ประกาศขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับบุคคลในวงจำกัดจำนวน 1,150,000,000 หุ้น และเสนอขายในราคาที่ต่ำ ซึ่งทาง GENCO ได้ทำการเปรียบเทียบราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนกับราคาหุ้นของบริษัทฯ ที่ซื้อขายในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น หุ้นของบริษัทมีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับราคา 1.20-2.00 บาท (ช่วงเดือนตุลาคม – ต้นเดือนธันวาคม 2557) ซึ่งต่อมาระดับราคาหุ้นของบริษัทได้ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท กล่าวคือ วันที่ 21 มกราคม 2558

Back to top button