สังคมข่าวหุ้น

*ดัชนีหุ้นไทยกลับมายืนเหนือ 1,700 จุดได้ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา จากแรงหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี  โดยเฉพาะตระกูล ปตท.  PTT PTTGC  PTTEP ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามภาวะราคาน้ำมันดิบโลกที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นช่วงนี้นักลงทุนควรระมัดระวังแรงเทขายทำกำไรหุ้นกลุ่มพลังงานออกมา และยังต้องจับตาดูการเยือนเกาหลีใต้และจีนของ ประธานาธิบดีโดนัดล์ ทรัมป์  หากผลออกมาดีก็จะส่งให้หุ้นในภูมิภาคมีโอกาสไปต่อ รวมทั้งตลาดหุ้นไทย แนวรับ 1,700 จุด  แนวต้าน  1,720 จุด ขณะที่วานนี้ต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิเล็กน้อย  257 ล้านบาท หลังจากขายอย่างต่อเนื่อง


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ตลาดหุ้นไทยออกอาการแผ่ว

*ดัชนีหุ้นไทยกลับมายืนเหนือ 1,700 จุดได้ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา จากแรงหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี  โดยเฉพาะตระกูล ปตท. PTT PTTGC  PTTEP ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามภาวะราคาน้ำมันดิบโลกที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นช่วงนี้นักลงทุนควรระมัดระวังแรงเทขายทำกำไรหุ้นกลุ่มพลังงานออกมา และยังต้องจับตาดูการเยือนเกาหลีใต้และจีนของ ประธานาธิบดีโดนัดล์ ทรัมป์  หากผลออกมาดีก็จะส่งให้หุ้นในภูมิภาคมีโอกาสไปต่อ รวมทั้งตลาดหุ้นไทย แนวรับ 1,700 จุด  แนวต้าน  1,720 จุด ขณะที่วานนี้ต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิเล็กน้อย  257 ล้านบาท หลังจากขายอย่างต่อเนื่อง

*การประชุม กนง. ในวันนี้คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับเดิมที่ 1.50%  หนุนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนการพิจารณาปรับอัตราดอกเบี้ยในอนาคต คงต้องรอดูจากหลายปัจจัยประกอบกัน โดยเฉพาะการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในเดือน ธ.ค.นี้ และนโยบายประธานเฟดคนใหม่  เจอโรม พาวเวลล์  ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งสมาชิกคณะผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐขึ้นรับตำแหน่งต่อจากนางเจเน็ต เยลเลน  ในปีหน้า  กลุ่มแบงก์พาณิชย์มีลุ้น โดยเฉพาะแบงก์ขนาดใหญ่ อย่าง BBL ของเสี่ยโทนี่  KBANK  ของเสี่ยปั้น  และ SCB  ที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ตามภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว ซึ่งจะทำให้สเปรดสูงขึ้น สร้างกำไรให้แบงก์เป็นกอบเป็นกำ หลังจากติดกับดักสภาพคล่องมานาน

*วานนี้ ครม.บิ๊กตู่ไฟเขียวช้อปช่วยชาติ กระตุ้นกำลังซื้อระหว่างวันที่  11 พ.ย. ถึง 3 ธ.ค. นี้  ซื้อสินค้าได้ทุกประเภท แต่ยกเว้นเหล้า บุหรี่ แบบนี้ขาเมาคงผิดหวัง ถ้าไม่ห้ามยอดขายคงทะลักมากกว่านี้ กลุ่มค้าปลีกรับอานิสงส์ไปเต็มๆ  แต่ราคาหุ้นกลุ่มนี้ขึ้นดักหน้ามามากแล้ว เหลือแค่ COM7 BJC ของเสี่ยเจริญ เท่านั้นที่ยังมีอัพไซด์เหลือให้เล่นอยู่

*TTCL ภายใต้การนำของกอบชัย ธนสุกาญจน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้บริหารสายงานการเงินและบัญชี บริษัท ทีทีซี แอล ร้อนแรงจนติดแคชฯ แต่แรงซื้อขายก็ไม่แผ่วลงมากนัก นักวิเคราะห์คาดว่าอัพไซด์จากการเข้าร่วมลงทุนโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ในเมียนมาจะทำให้ได้รับงาน EPC ใหม่เข้ามา 6.5-8 หมื่นล้านบาท ขณะที่โครงการจะเริ่มก่อสร้างในปลายปี 61 รวมทั้งจะมีรายได้ประจำจากการซื้อขายไฟฟ้าเข้ามาตลอด 40 ปี ราคาเป้าหมายอยู่แถว 24 บาท

*จะบอกว่าให้มาลุ้นงบไตรมาสที่ 3 บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AJA ของเฮียอมร มีมะโน ก็ไม่กล้า เพราะกลัวว่าจะมีปัญหาเหมือนงบไตรมาสก่อนหน้านี้  แต่คงต้องมาดูกันว่ากลุ่มทุนใหม่ อย่าง อภิชาติ ลีนุตพงษ์, บรมกช ลีนุตพงษ์ , รณชัย จินวัฒนาภรณ์, นัยสันต์ จันทรศรี และจาตุรนต์ โกมลมิศร์  ที่จะเข้ามาบริษัทใหม่ในเครือ  เพื่อนำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าจะช่วยกอบกู้ความเชื่อมั่นของนักลงทุน หลังจากที่ขวัญผวานอนไม่หลับมานานได้หรือไม่

*พรุ่งนี้  จับตามอง  MTLS ของเฮียชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เมืองไทย ลิสซิ่ง ประกาศผลประกอบการวันที่ 9 ก.ย.นี้ งานนี้คาดว่าตามเป้า หรือทะลุเป้าแน่นอนส่วนวันที่ 13 พ.ย.ว่า SAWAD  ของธิดา แก้วบุตตา ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จะเข้ากระดานหลัก MSCI หลังจากที่ราคาวิ่งมาแรง ผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ก็แรงไม่แพ้กัน

Back to top button