ลือหึ่ง! หุ้น DCORP มี “อินไซด์ฯ!” ราคาดีดขึ้น 6% หลังเซ็นสัญญาก่อนหน้าแจ้งตลาด 8 วัน

ลือหึ่ง! หุ้น DCORP มี "อินไซด์ฯ!" ราคาดีดขึ้น 6% หลังเซ็นสัญญาก่อนหน้าแจ้งตลาด 8 วัน


สืบเนื่องจากกรณีบริษัท ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DCORP แจ้งข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ในวันนี้ (17 พ.ย.60) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการจัดการของบริษัทมีมติอนุมัติการเข้าร่วมลงทุนในสัดส่วน 35% กับ Triple CH Holdings Company Limited (Triple CH) คิดเป็นวงเงินการร่วมลงทุนรวม 30 ล้านบาท เพื่อประกอบธุรกิจการถ่ายทอดสดรายการฟุตบอลในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งบริษัทได้เข้าลงนามในสัญญา Business Collaboration and Investment Agreement เมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า DCORP เข้าร่วมลงทุนกับ Triple CH ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่มีการเปิดเผยข้อมูลผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันนี้ (17 พ.ย.) เท่ากับว่าบริษัททำการเซ็นสัญญาร่วมลงทุนก่อนแจ้งข้อมูลเป็นระยะเวลา 8 วัน

โดยประเด็นดังกล่าวส่งผลให้เกิดการตั้งข้อสังเกตว่าการเข้าร่วมลงทุนครั้งนี้ อาจเข้าข่ายก่อให้เกิดการใช้ประโยชน์จากข้อมูลภายในเกี่ยวกับการเซ็นสัญญากับ Triple CH โดยที่ข้อมูลดังกล่าวยังไม่เป็นที่รับทราบต่อตลท.และสาธารณะ (ข้อมูลอินไซด์) เนื่องจากราคาหุ้น DCORP ปรับตัวสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงระหว่างหลังการเซ็นสัญญาและก่อนหน้าการเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการ ซึ่งอาจถือเป็นการเอาเปรียบผู้ลงทุนรายอื่นที่ไม่ได้รับทราบเกี่ยวกับข้อมูลมาก่อน

ทั้งนี้จากการสำรวจข้อมูลเพิ่มเติมพบว่า ราคาหุ้น DCORP เริ่มปรับตัวจากราคาปิด เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ระดับ 2.34 บาท โดยมีการปรับตัวขึ้น-ลงจนมาถึงวันที่ 15 พ.ย. ราคาหุ้นเริ่มมีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และขึ้นมาปิดตลาดที่ระดับ 2.40 บาท ขึ้นไป 0.12 บาท หรือ 5.26% จากวันก่อนหน้า (14 พ.ย.) และในวันที่ 16 พ.ย. ราคาปรับตัวสูงขึ้นอีกเล็กน้อยมาปิดที่ระดับ 2.42 บาท

ขณะที่ในวันนี้หลังจากที่ DCORP ได้เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อเวลา 06.30 น. ส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นสูง จากวันก่อนหน้า โดยเปิดตลาดที่ระดับ 2.50 บาท ปรับตัวขึ้นถึง 0.08 บาท หรือ 3.30%

ล่าสุด ราคาหุ้น DCORP ปิดตลาดภาคเช้าอยู่ที่ระดับ 2.48 บาท ปรับตัวขึ้น 0.06 บาท หรือ 2.48% ปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ระดับ 2.54 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.44 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 5.02 ล้านบาท คิดเป็นการปรับตัวขึ้นถึง 5.98% นับตั้งแต่ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 2.34 บาท เมื่อวันที่ 9 พ.ย.60

อย่างไรก็ตามหากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวทางทีมงาน ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์จะทำการรายงานให้ทราบในครั้งต่อไป

Back to top button