STA-TRUBB กอดคอกันวิ่ง รับครม.ประชุมหาทางแก้ไขราคายางตกต่ำ-น้ำท่วมใต้หนุน

STA-TRUBB กอดคอกันวิ่ง รับครม.ประชุมหาทางแก้ไขราคายางตกต่ำ-น้ำท่วมใต้หนุน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น STA,TRUBB กอดคอกันวิ่ง โดยบริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA ณ เวลา 10.17 น. อยู่ที่ระดับ 13.40 บาท บวก 0.50 บาท หรือ 3.88% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 31.03 ล้านบาท

ส่วนบริษัท ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์คอร์ปอร์เรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TRUBB ณ เวลา 10.18 น. อยู่ที่ระดับ 2.12 บาท บวก 0.05 บาท หรือ 2.91% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 1.49 ล้านบาท

โดยการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรกของรัฐบาล “ประยุทธ์ 5” ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธาน โดยการประชุม ครม.วันนี้(4 ธ.ค.) มีวาระที่น่าสนใจ ได้แก่ การแบ่งงานความรับผิดชอบของรองนายกรัฐมนตรี และ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รายงานแนวทางการแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำทั้งระบบ

ซึ่งนายกรัฐมนตรีมอบนโยบายการแก้ปัญหาเบื้องต้นให้ดูแลเกษตรกรเป็นหลักเพื่อไม่ให้กระทบกลไกตลาด เช่น ส่งเสริมการรวมกลุ่มเป็นสถาบันหรือองค์กร แปรรูปยางขั้นต้น ชะลอการขายน้ำยาง การจัดโซนนิ่งการปลูกยางและลดพื้นที่ปลูก โดยเน้นต้นยางที่หมดอายุ และหากเกษตรกรหันไปปลูกพืชชนิดอื่นจะได้รับการสงเคราะห์จากหน่วยงานรัฐเป็นพิเศษ

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ว่า STA ราคายางพารา +11% WoW ล่าสุด 198 Yen/Kg. จากภาวะน้ำท่วมภาคใต้ รวมถึงรัฐบาลผลักดันการใช้ยางพาราในประเทศ

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน แก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำ – นายกฯเน้นย้ำถึงความสำคัญของการแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำ โดยขณะนี้ได้เร่งรัดให้หน่วยงานของรัฐฯบริโภคยางภายในปะเทศให้มากขึ้น พร้อมเจรจากับกลุ่มผู้ผลิตยางรายใหญ่ของโลกทั้งมาเลเซียและอินโดนีเซียเพื่อผลักดันให้ราคายางกลับเข้าสู่ระดับที่เหมาะสม มองเป็นบวกต่อ STA, TRUBB

Back to top button