“ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์” เคาะราคาขาย IPO ที่ 2.30 บ. จ่อเทรด SET 20 ธ.ค.นี้

"ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์" หรือ CPT ผู้ให้บริการระบบไฟฟ้ากำลังสำหรับควบคุมเครื่องจักร เคาะราคาขาย IPO 270 ล้านหุ้นที่ 2.30 บ. จองซื้อ 13-15 ธ.ค.60 จ่อเทรด SET 20 ธ.ค.นี้ โดยมี บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


บริษัท ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPT ระบุว่า บริษัทกำหนดราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 270 ล้านหุ้นที่หุ้นละ 2.30 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อในวันที่ 13-15 ธ.ค. และนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

สำหรับ CPT เป็นผู้ให้บริการระบบไฟฟ้ากำลังสำหรับควบคุมเครื่องจักร ครอบคลุมถึงการจำหน่ายอุปกรณ์และระบบควบคุมไฟฟ้าที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงให้บริการติดตั้งและก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย แบ่งธุรกิจเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.ธุรกิจขายตู้ไฟฟ้า (Panel) มี 2 ประเภท ได้แก่ ตู้ไฟฟ้าระบบควบคุมเครื่องจักร และตู้ไฟฟ้าแรงดันต่ำและแรงดันปานกลาง 2.ธุรกิจการขายสินค้าสำเร็จรูปประเภทหน่วย (Unit)

โดยบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าสำเร็จรูปประเภทอุปกรณ์ไฟฟ้าและอุปกรณ์ควบคุม เช่น ตัวปรับความเร็วมอเตอร์กระแสสลับแรงดันต่ำและแรงดันปานกลาง (LV&MV Inverter) และอุปกรณ์ควบคุมอัตโนมัติ (PLC)

รวมทั้ง 3.ธุรกิจให้บริการรับเหมาและติดตั้งสายไฟ (Cable Installation) และการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย (Substation) ขนาดความดัน 69-115 KV. ซึ่งบริษัทเป็นผู้ออกแบบและก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยแบบ Turnkey Project

รวมถึงเป็นผู้ออกแบบและประกอบตู้ควบคุมไฟฟ้าพร้อมระบบเพื่อป้องกันความผิดพลาด(Protective Relays) การแสดงผล/ ควบคุมและการวิเคราะห์ (SCADA) ผ่านระบบใยแก้วนำแสง (Fiber Optic) และให้บริการวางรากฐาน ติดตั้งสายไฟสำหรับงานประกอบตู้ไฟฟ้าในโรงงานอุตสาหกรรมทั่วไปและสถานีไฟฟ้าย่อย และ 4.ธุรกิจจากการให้บริการและซ่อมแซม

 

Back to top button