FVCบ้าดีเดือดทุ่ม 250 ลบ.ซื้อแฟรนไชส์”วุฒิศักดิ์” จับตาบริหารไม่รอดเสี่ยงเจ๊งซ้ำรอย EFORL

FVC บ้าดีเดือดทุ่ม 250 ล้านบาท เข้าซื้อแฟรนไชส์ “วุฒิศักดิ์ คลินิก” จับตาบริหารไม่รอดเสี่ยงเจ๊งซ้ำรอย EFORL


บริษัท ฟิลเตอร์ วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FVC ระบุว่า คณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560 ได้มีมติอนุมัติการลงนามของบริษัท ไฮ เฮลธ์แคร์ เซ็นเตอร์ จำกัด (HHC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ในหนังสือแสดงเจตจำนง (Letter of Intention) ซื้อสิทธิ์แฟรนไชส์ 25 สาขา จากทั้งหมด 113 สาขาของบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด (WCIG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยโดยทางอ้อมในสัดส่วนการถือหุ้น 100% โดยบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์ โฮลดิ้งส์ จำกัด (WCIH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้นในสัดส่วน 50% โดยบริษัท อีฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) หรือ EFORL ในวงเงินไม่เกิน 50 ล้านบาท

อีกทั้งมีมติอนุมัติการลงทุนของ HHC ในธุรกิจสาขาแฟรนไชส์ของ WCIG ภายใต้เครื่องหมายการค้า “วุฒิศักดิ์ คลินิก” เพื่อลงทุนในธุรกิจคลินิกเสริมความงาม ภายใต้เครื่องหมายการค้าวุฒิศักดิ์ คลินิก ในวงเงินไม่เกิน 200 ล้านบาท รวมเป็นวงเงินไม่เกิน 250 ล้านบาท เพื่อขยายการลงทุนไปยังธุรกิจ เกี่ยวกับการแพทย์เพื่อสุขภาพ ความงาม และจำหน่ายเครื่องสำอาง อันเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจวิศวกรรมทาง การแพทย์สำหรับศูนย์ไตเทียม และดำเนินธุรกิจศูนย์ไตเทียมซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักของบริษัทฯ ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้และผลกำไรให้บริษัทฯ ทำให้บริษัทฯ มีฐานะทางการเงินและผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น อันนำไปสู่การสร้าง มูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้น

สำหรับแหล่งเงินทุนที่ใช้ในการทำรายการเงินลงทุนที่ได้จากการจัดตั้ง HHC 100 ล้านบาท เงินเพิ่มทุนจาก FVC ไปที่ HHC อีก 150 ล้านบาท ทั้งนี้แหล่งเงินทุนดังกล่าวข้างต้น ได้มาจากการเพิ่มทุนของ FVC โดยการเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) ตามที่ได้รับอนุมัติโดยผู้ถือหุ้นในการประชุมสามัญ ประจำปี 2560

ขณะที่ บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) หรือ EFORL ออกมาชี้แจงข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศในวันนี้ (15 ธ.ค.60) ถึงกรณีดังกล่าวว่า ตามที่ FVC รายงานเรื่องการได้มาซึ่งสินทรัพย์ต่อกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการจะเข้าซื้อสิทธิแฟรนไชส์ จาก บริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด (WCIG) ผ่านทาง บริษัท ไฮ เฮลธ์แคร์ เซ็นเตอร์ จำกัด (บริษัทย่อยของ FVC) มูลค่าไม่เกิน 250 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จ ากัด (มหาชน) (EFORL) ในฐานะผู้ถือหุ้นของ WCIG โดยทางอ้อม ได้รับแจ้งจาก WCIG ว่า WCIG ยังไม่ได้รับหนังสือแสดงเจตจำนง (Letter of Intention) จากบริษัท ไฮ เฮลธ์แคร์ เซ็นเตอร์ จำกัด หากมีความคืบหน้าเป็นประการใดบริษัทจะเปิดเผยข้อมูลผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ทราบต่อไป

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นของ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” พบว่า  FVC เป็นผู้ประกอบธุรกิจด้านระบบบำบัดน้ำให้บริสุทธิ์ตามมาตรฐาน ในการประกอบการธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เช่น มาตรฐานน้ำบริสุทธิ์สำหรับงานอุตสาหกรรม,พาณิชยกรรม และมาตรฐานน้ำบริสุทธิ์สำหรับงานบริการทางการแพทย์ ส่งผลให้การเข้าซื้อสิทธิ์แฟรนไชส์ “วุฒิศักดิ์ คลินิก” ในครั้งนี้เป็นที่น่าจับตาว่าบริษัทจะสามารถบริหารงานด้านธุรกิจความสวยความงามได้ดีหรือไม่ เนื่องจากบริษัทไม่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจดังกล่าว

นอกจากนี้ที่ผ่านมาถึงแม้ว่า EFORL จะเป็นผู้เชี่ยวชาญในการประกอบธุรกิจความสวยความงามยังประสบกับผลขาดทุนอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบัน

Back to top button