นลท.แห่เก็บ FVC ดันราคาพุ่ง 13% ไม่หวั่นธุรกิจเสี่ยงขาดทุนหลังซื้อแฟรนไชส์ “วุฒิศักดิ์”

นลท.แห่เก็บ FVC ดันราคาพุ่ง 13% ไม่หวั่นธุรกิจเสี่ยงขาดทุนหลังซื้อแฟรนไชส์ "วุฒิศักดิ์" ล่าสุด ณ เวลา 15.35 น. ราคาอยู่ที่ 2.74 บาท บวก 0.32 บาท หรือ 13.22% สูงสุดที่ 2.74 บาท ต่ำสุดที่ 2.56 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 99.29 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ฟิลเตอร์ วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FVC ณ เวลา 15.35 น. ราคาอยู่ที่ 2.74 บาท บวก 0.32 บาท หรือ 13.22% สูงสุดที่ 2.74 บาท ต่ำสุดที่ 2.56 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 99.29 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น FVC ปรับตัวขึ้นแรงอย่างมีนัยสำคัญ ภายหลังจากที่บริษัทประกาศว่าคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการลงนามของบริษัท ไฮ เฮลธ์แคร์ เซ็นเตอร์ จำกัด (HHC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ซื้อสิทธิ์แฟรนไชส์ 25 สาขา จากทั้งหมด 113 สาขาของบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด (WCIG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยโดยทางอ้อมในสัดส่วนการถือหุ้น 100% โดยบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์ โฮลดิ้งส์ จำกัด (WCIH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้นในสัดส่วน 50% โดยบริษัท อีฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) หรือ EFORL ในวงเงินไม่เกิน 50 ล้านบาท

อีกทั้งมีมติอนุมัติการลงทุนของ HHC ในธุรกิจสาขาแฟรนไชส์ของ WCIG ภายใต้เครื่องหมายการค้า “วุฒิศักดิ์ คลินิก” เพื่อลงทุนในธุรกิจคลินิกเสริมความงาม ภายใต้เครื่องหมายการค้าวุฒิศักดิ์ คลินิก ในวงเงินไม่เกิน 200 ล้านบาท รวมเป็นวงเงินไม่เกิน 250 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นของ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” พบว่า  FVC เป็นผู้ประกอบธุรกิจด้านระบบบำบัดน้ำให้บริสุทธิ์ตามมาตรฐาน ในการประกอบการธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เช่น มาตรฐานน้ำบริสุทธิ์สำหรับงานอุตสาหกรรม,พาณิชยกรรม และมาตรฐานน้ำบริสุทธิ์สำหรับงานบริการทางการแพทย์ ส่งผลให้การเข้าซื้อสิทธิ์แฟรนไชส์ “วุฒิศักดิ์ คลินิก” ในครั้งนี้เป็นที่น่าจับตาว่าบริษัทจะสามารถบริหารงานด้านธุรกิจความสวยความงามได้ดี และทำให้บริษัทมีกำไรหรือไม่ เนื่องจากบริษัทไม่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจดังกล่าว

นอกจากนี้ที่ผ่านมาถึงแม้ว่า EFORL จะเป็นผู้เชี่ยวชาญในการประกอบธุรกิจความสวยความงามยังประสบกับผลขาดทุนอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบัน

Back to top button