ลุ้นอีกยก

*แรงขายที่มีออกมาประปรายตลอดทั้งวัน เมื่อมาเจอกับแรงซื้อที่เข้ามาเป็นระยะ ดัชนีก็เลยมีอาการสวิงสวายไปมาทั้งในแดนบวกและแดนลบ ก่อนจะจบลงด้วยการปิดที่ 1,752.48 จุด บวกไป 2.26 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.90 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นภาพที่นักเล่นต้องหัดทำความคุ้นเคยให้มากเป็นพิเศษ เพราะการเล่นเที่ยวนี้มันเป็นเรื่องของเกมหุ้นมากกว่าประเด็นอื่นๆ นะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*แรงขายที่มีออกมาประปรายตลอดทั้งวัน เมื่อมาเจอกับแรงซื้อที่เข้ามาเป็นระยะ ดัชนีก็เลยมีอาการสวิงสวายไปมาทั้งในแดนบวกและแดนลบ ก่อนจะจบลงด้วยการปิดที่ 1,752.48 จุด บวกไป 2.26 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.90 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นภาพที่นักเล่นต้องหัดทำความคุ้นเคยให้มากเป็นพิเศษ เพราะการเล่นเที่ยวนี้มันเป็นเรื่องของเกมหุ้นมากกว่าประเด็นอื่นๆ นะจะบอกให้

*สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นคงมาจากการเข้ามาซื้อของพวกกองทุนตัวแสบในเที่ยวนี้ มันมาจากเรื่องเม็ดเงินลงทุน LTF กับ RMF ซึ่งไหลเข้ามาในตลาดหุ้นอย่างล้นหลาม จนทำให้หุ้นขนาดใหญ่และขนาดกลางวิ่งระเบิดระเบ้อ พร้อมกับทำ new high กันอย่างเมามัน เท่ากับเป็นการตอกย้ำเรื่องสภาพคล่องที่ล้นตลาดได้เป็นอย่างดี จึงไม่ต้องไปคิดอะไรให้รกสมองนะตัวเอง

*เมื่อรูปการณ์ออกมาในโทนนี้ “โมนิก้า” ก็เชื่อว่าดัชนียังมีลุ้นทุบสถิติเดิมที่เคยทำไว้บริเวณ 1,753.79 จุด เพราะองค์ประกอบหลายอย่างยังไม่เปลี่ยนไปจากเดิม รวมทั้งผู้เล่นหลักยังตั้งหน้าตั้งตาซื้อหุ้นต่อไปเรื่อยๆ ภาพของการลงทุนเที่ยวนี้ถึงไม่มีอะไรต้องเป็นกังวล หลังผู้เล่นส่วนใหญ่มองการเข้าซื้อหุ้นก่อนคนอื่น น่าจะมีแต้มต่อค่อนข้างสูงไงล่ะค่ะ

*เหมือนกับคนที่ได้หุ้นจอง DDD วันนี้ต่างกระดี๊กระด๊ากันอย่างถ้วนหน้า เพราะเป็นหุ้นที่ทำให้ SET มีความคึกคักอย่างไม่น่าเชื่อ และยังเรียกเสียงฮือฮาจากนักลงทุนได้ตั้งแต่ยังไม่ทันเปิดเทรด เนื่องจากในช่วงก่อนเปิดตลาดหุ้นราคาหุ้นวิ่งขึ้นไปถึง 159 บาท หรือขึ้นไป 200% แต่หลังจากนั้นก็ค่อยๆ ย่อตัวลงมาเรื่อยๆ จนท้ายสุดเปิดเทรดที่ราคา 99 บาท ซึ่งสูงกว่าราคา IPO ที่ระดับ 53 บาทมากถึง 86% เชียวนะ!

*ที่น่าสนใจคือในระหว่างวันยังพยายามดันหุ้นตลอดเวลา “โมนิก้า” มองเป็นเกมที่ยืดเยื้ออย่างแน่นอน ทำให้วันนี้ต้องมีเรื่องให้ตามดูอีกหนึ่งวัน เพราะเมื่อมองย้อนกลับไปจะเห็นว่า หลังจากเปิดเทรดสวยๆ ได้สักพักหนึ่ง ต่อจากนั้นก็โดนทิ้งจนลงไปทำจุดต่ำสุดที่บริเวณ 80.25 บาท ก่อนจะดันกลับขึ้นมาปิดที่ราคา 85 บาท เหลือบวก 32 บาท หรือขึ้นมา 60% ด้วยมูลค่า 5.79 พันล้านบาท มันทำให้การเทรดวันนี้ลุ้นระทึกมากขึ้นกว่าเดิม..อิอิอิ

*อีกหนึ่งรายที่ต้องลุ้นไม่แพ้กัน “โมนิก้า” ขอโฟกัสไปที่หุ้น GULF เป็นลำดับถัดมาในทันที โดยเหตุผลที่ต้องให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษคงมาจากแรงซื้อที่ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนหุ้นทำ all time high เป็นวันที่สอง ด้วยการปิดที่ 59.50 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 1.70% ด้วยมูลค่า 1.69 พันล้านบาท มันทำให้เดี๊ยนต้องลุ้นว่าวันนี้จะมีการทำแฮตทริกราคาสูงสุดตลอดกาลได้อีกหรือเปล่านะซี

*เช่นเดียวกับในรายของหุ้นสุดเลิฟ EA กระชากขึ้นมาปิดที่ 52 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 1.95% ด้วยมูลค่า 336 ล้านบาท พร้อมกับทำ all time high ครั้งแล้วครั้งเล่า “โมนิก้า” มองเป็นเกมที่ไม่ได้ยากแก่การคาดเดา เพราะเมื่อทำตามแผนงานที่ตั้งเป้าได้สำเร็จทีละขั้น แวลูของหุ้นก็จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ วันนี้ถึงต้องถามแฟนคลับกันอีกครั้งว่า โปรเจ็กต์ของหุ้นตัวนี้ยังมีอีกเยอะไหม? เพราะจะเป็นคำตอบของวิ่งขึ้นหลังจากนี้นะคะ

*คล้ายคลึงกับกรณีของ WHA วันนี้ขึ้นมายืนปิดที่ 4.04 บาท บวกไป 0.02 บาท ด้วยมูลค่า 473 ล้านบาท “โมนิก้า” คงโฟกัสไปที่เรื่องค่า P/E 14 เท่าเป็นหลักอีกเช่นเคย ซึ่งเป็นตัวแปรที่ทำให้ราคาหุ้นวิ่งอย่างไม่ลืมหูลืมตามาพักใหญ่ๆ แต่ทุกครั้งที่ขึ้นมายืนแถว 4 บาท มักมีอาการอืดเป็นเรือเกลือประจำ วันนี้ถึงต้องดูกันต่อไปว่ายังมีไม้ใหญ่ๆ เคาะเพื่อดันหุ้นอีกหรือเปล่า?

*ถ้าเม้าท์ถึงประเด็นนี้ขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” อยากให้ดูหุ้นยาง STA เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการลงทุน เพราะหุ้นมาด้วยคอนเซ็ปต์ “ยังไม่เห็นน้ำ ก็ตัดกระบอกไม่ไผ่” จึงเป็นเรื่องที่คอนข้างโอเวอร์เหลือเกินในมุมของนักเล่นสไตล์แวลู ยิ่งถ้าดูผลงานในงวด 9 เดือนขาดทุนหนักกว่าปีก่อนทั้งปี เดี๊ยนถึงสงสัยเหลือเกินว่าหุ้นวิ่งขึ้นมายืนอยู่ที่ 14.20 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 5.20% ด้วยมูลค่า 520 ล้านบาทได้อย่างไร?..ใครรู้ช่วยตอบทีจ้า!

*ส่วนในรายของ AMANAH ยังพอทำเนา เพราะการขึ้นเที่ยวนี้ยังมีตัวเลขกำไรรองรับพอสมควร บวกกับนักเล่นขาซิ่งใช้สัญญาณเทคนิคเป็นตัวช่วยในการซื้อขายหุ้น ผสมผสานกับผู้บริหารแสดงความมั่นใจในทิศทางของธุรกิจจะเฉิดฉายสุดๆ ในปี 2561 “โมนิก้า” ถึงมองการขึ้นมาปิดที่ 1.77 บาท บวกไป 0.23 บาท หรือขึ้นไป 15% ด้วยมูลค่า 180 ล้านบาท ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวสักเท่าไหร่ (เข้าเร็วออกเร็วจะดีมาก) นะจะบอกให้

*ตบท้ายกันที่ม้ามืด ERW ทะยานขึ้นอย่างช้าๆ เป็นเวลาหลายเดือน จนล่าสุดได้รับข่าวดี ครม.ไฟเขียวลดภาษีท่องเที่ยวเมืองรอง เท่ากับเป็นแรงหนุนให้หุ้นตัวนี้ดูดีมากขึ้นกว่าเดิมอีก เมื่อบวกกับผลงานเดิมที่ทำได้ดีอยู่แล้ว วานนี้ถึงเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 8.60 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 4.90% ด้วยมูลค่า 186 ล้านบาท เพราะคนเขาเล่นราคาปี 2561 จะไปได้ไกลกว่าที่เป็นอยู่ไงล่ะค่ะ

Back to top button