ศาลฎีกาสั่งห้ามขายทอดตลาดที่ดิน“AQ” 4,300ไร่ หลัง”วิโรจน์ นวลแข”ยื่นค้าน นัดไต่สวนมี.ค.61

ศาลฎีกาสั่งกรมบังคับคดีงดขายทอดตลาดที่ดิน AQ จำนวน 4,300 ไร่ หลัง “วิโรจน์ นวลแข” ยื่นค้าน รอนัดไต่สวนมี.ค.ปีหน้า


สืบเนื่องจากกรณีที่ทาง กรมบังคับคดี เตรียมประกาศ ประมูลขายทอดตลาดที่ดินของบริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ หรือชื่อเดิม บริษัท กฤษดามหานคร จำนวน 4,300 ไร่ ใน จ.สมุทรปราการ ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ  ซึ่งกำหนดเปิดประมูลขายทอดตลาดในวันที่ 27 ธันวาคมนี้ เพื่อเป็นการชำระหนี้คืนให้กับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB ในฐานเจ้าหนี้ตามคำสั่งของศาล

ล่าสุด ในวันนี้ (28 ธ.ค.60) AQ รายงานความคืบหน้าการขายทอดตลาดที่ดินหลักประกันจำนวน 4,300 ไร่ ผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ตามที่เจ้าพนักงานบังคับคดีได้กำหนดวันนัดขายทอดตลาดนัดแรกในวันที่ 27 ธันวาคม 2560 นั้น ปรากฎว่าเจ้าพนักงานบังคับคดีได้รับแจ้งคำสั่งงดการบังคับคดีของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง (ศาลฎีกา) ลงวันที่ 25 ธันวาคม 2560 ซึ่งการงดการบังคับคดีดังกล่าวจะมีผลไปจนกว่าศาลฎีกาจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

ดังนั้น เจ้าพนักงานบังคับคดีจึงได้ทำการงดการขายทอดตลาดที่ดินหลักประกันจำนวน 4,300 ไร่ ดังกล่าวตามคำสั่งของศาลฎีกา

ทั้งนี้ การที่ศาลฎีกามีคำสั่งงดการบังคับคดีนั้น สืบเนื่องมาจากการที่นายวิโรจน์ นวลแข (ในฐานะจำเลยที่ 3) ได้ยื่นคำร้องของดการขายทอดตลาดต่อศาลฎีกา เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2560 บริษัทฯยังไม่ได้รับคำร้องของนายวิโรจน์ นวลแข เมื่อบริษัทได้รับคำร้องจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง ซึ่งศาลฎีกาได้ทำการนัดไต่สวนคำร้องดังกล่าว เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2560

โดยศาลฎีกาได้มีคำสั่งให้สำเนาคำร้องดังกล่าวให้เจ้าพนักงานบังคับคดี และคู่ความที่เกี่ยวข้องทราบ โดยให้คู่ความที่เกี่ยวข้องทำการคัดค้านคำร้องดังกล่าวภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ได้รับสำเนาคำร้องและให้เลื่อนคดีไปนัดไต่สวนคำร้องดังกล่าวในวันที่ 5 และ 8 มีนาคม 2561 และมีคำสั่งให้งดการบังคับคดีไว้ในระหว่างที่ศาลฎีกาวินิจฉัยชี้ขาดคำร้องจนกว่าศาลฎีกาจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

 

Back to top button