GL ปิดโลว์สุดรอบเกือบ 4 ปีมุ่งบุ๊คแวลู ระทึกปิดงบปี 60 มีสิทธิเจอตอ!

GL ปิดโลว์สุดรอบเกือบ 4 ปีมุ่งบุ๊คแวลู ระทึกปิดงบปี 60 มีสิทธิเจอตอ! โดยปิดตลาดวันนี้ (16 ม.ค.) อยู่ที่ 4.96 บาท ลบ 1.44 บาท หรือ 22.50% สูงสุดของวันอยู่ที่ระดับ 6.35 บาท ต่ำสุดของวันอยู่ที่ระดับ 4.94 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 96.49 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) หรือ GL ปิดตลาดวันนี้ (16 ม.ค.) อยู่ที่ 4.96 บาท ลบ 1.44 บาท หรือ 22.50% สูงสุดของวันอยู่ที่ระดับ 6.35 บาท ต่ำสุดของวันอยู่ที่ระดับ 4.94 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 96.49 ล้านบาท

โดย ราคาหุ้น GL ปรับตัวลงต่ำสุดในรอบ 3 ปี 8 เดือน นับตั้งแต่ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 4.94 บาท เมื่อวันที่ 9 พ.ค.58 ขณะที่มูลค่าตามบัญชีต่อหุ้นอยู่ที่ 3.60 บาท (ข้อมูลจากตลท.ล่าสุด ณ วันที่ 15 ม.ค.61)

ทั้งนี้จากกรณีที่ J Trust Asia Pte. Ltd. (JTA) ฟ้องร้องเรียกร้องค่าเสียหายจากการลงทุนหุ้นกู้แปลงสภาพของ GL จำนวน 180 ล้านเหรียญสหรัฐ และการดำเนินการทางกฎหมายกับบริษัท และการดำเนินการทางกฎหมายกับบริษัท และบุคคลอื่นๆ ในประเทศไทย ประเทศสิงคโปร์ และเกาะบริติช เวอร์จิน

โดย JTA ได้ดำเนินการยื่นฟ้องบริษัท และกรรมการที่เกี่ยวข้องเป็นคดีแพ่งเพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย และได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทต่อศาล รวมทั้งได้ทำการแจ้งความร้องทุกข์ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจเพื่อดำเนินคดีต่อบริษัท และนายมิทซึจิ โคโนชิตะ

รวมทั้ง J Trust ได้ฟ้องร้องดำเนินการทางกฎหมายกับ Group Lease Holdings Pte. Ltd. (GLH) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์ที่เป็นบริษัทลูกของบริษัท นายมิทซึจิ โคโนชิตะ และ Cougar Pacific Pte. Ltd (ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์)

พร้อมด้วย Aref Holdings Limited, Adalene Limited, Bellaven Limited และ Baguera Limited (ซึ่งทั้ง 4 บริษัทเป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศไซปรัส) เป็นจำเลยต่อศาลแห่งประเทศสิงคโปร์ และ JTA ได้คำสั่งคุ้มครองชั่วคราว (Injunction) ซึ่งออกโดยศาลแห่งประเทศสิงคโปร์อันมีผลบังคับต่อ GLH นายมิทซึจิ โคโนชิตะ และ Cougar Pacific Pte. Ltd ตามลำดับ

โดยศาลแห่งประเทศสิงคโปร์ได้สั่งห้าม GLH ไม่ให้ดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับทรัพย์สินของตนทีอยู่ในประเทศสิงคโปร์ หรือจำหน่ายจ่ายโอนทรัพย์สินออกจากประเทศสิงคโปร์ในมูลค่าไม่เกิน 180 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม GLH ยังสามารถทำธุรกรรมต่างๆ ในทางทีเป็นการค้าอันปกติได้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวจึงได้ตั้งข้อสังเกตว่า จากประเด็นการฟ้องร้องดังกล่าวอาจจะส่งผลกระทบต่อการปิดงบประมาณทางการเงินประจำไตรมาส 4/60 และประจำปี 2560 ซึ่งบริษัทจะต้องแจ้งผลการดำเนินการงวดดังกล่าวต่อตลท.ช่วงเดือนก.พ.ที่จะถึงนี้

Back to top button