PSTC บวกคืน 2.70% หลังนลท.คลายกังวลข่าวลือถูกแบล็คดอร์ฯ

PSTC บวกคืน 2.70% นลท.คลายกังวลข่าวลือถูกแบล็คดอร์ฯ ล่าสุด ณ เวลา 10.23 น. อยู่ที่ 0.76 บาท บวก 0.02 บาท หรือ 2.70% สูงสุดที่ 0.77 บาท ต่ำสุดที่ 0.74 บาท ด้วยมูลค่าซื้อ29.39 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC ล่าสุด ณ เวลา 10.23 น. อยู่ที่ 0.76 บาท บวก 0.02 บาท หรือ 2.70% สูงสุดที่ 0.77 บาท ต่ำสุดที่ 0.74 บาท ด้วยมูลค่าซื้อ29.39 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้นกลับมาปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังจากราคาหุ้นปรับตัวลง 4 วันติด ลดลงไปถึง 31% นับตั้งแต่ราคาอยู่ที่ระดับ 0.97 บาท จากความกังวลเกี่ยวกับประเด็นอาจจะเข้าข่ายเข้าจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยอ้อม (Backdoor Listing) จากบริษัท บิ๊กแก๊ส เทคโนโลยี จำกัด (BGT) เนื่องจากบริษัท ไทย ไปป์ไลน์ เน็ตเวิร์ค จำกัด (TNP) ซึ่งบิ๊กแก๊สถือหุ้นในสัดส่วน 100% จะมีการลงทุนโครงการวางท่อส่งน้ำมันขนาดใหญ่ และจะส่งผลให้มูลค่าสินทรัพย์จะมากกว่า PSTC

สำหรับสาเหตุที่ส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นในวันนี้คาดว่า มาจากการที่ผู้บริหารของ PSTC ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นข่าวดังกล่าวว่า บริษัทจะไม่ถูกแบ็กดอร์ ลิสติ้ง อย่างแน่นอน เนื่องจากบริษัท ไทย ไปป์ไลน์ เน็ตเวิร์ค จำกัด (TNP) เป็นบริษัทลูกของบิ๊กแก๊ส ซึ่งทางบิ๊กแก๊สถือหุ้นใน TNP สัดส่วน 100% และทาง PSTC ก็ถือหุ้นอยู่ในบิ๊กแก๊ส 51% ดังนั้นจะไม่เป็นการเข้าข่ายถูกแบ็กดอร์ ลิสติ้ง เพราะ TNP ก็มีฐานะเป็นบริษัทลูกของ PSTC ด้วยเช่นกัน

โดยนายภาณุ ศีติสาร ประธานกรรมการ PSTC เปิดเผยว่า บริษัทจะไม่ถูกแบ็กดอร์ ลิสติ้ง อย่างแน่นอน เพราะว่า TNP เป็นบริษัทลูกของบิ๊กแก๊ส ซึ่งทางบิ๊กแก๊สถือหุ้นใน TNP สัดส่วน 100% และทาง PSTC ก็ถือหุ้นอยู่ในบิ๊กแก๊ส 51% ดังนั้นจะไม่เป็นการเข้าข่ายถูกแบ็กดอร์ ลิสติ้ง เพราะ TNP ก็มีฐานะเป็นบริษัทลูกของ PSTC ด้วยเช่นกัน

สำหรับมูลค่าสินทรัพย์ที่เป็นโครงการท่อส่งน้ำมันนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างขั้นตอนของการสรุปแผนลงทุน ซึ่งคาดว่าจะสรุปได้ภายในไตรมาส 2/61 จนถึงไตรมาส 3/61

โดยเงินลงทุนที่จะใช้ก่อสร้างท่อขนส่งน้ำมันระยะทาง 350 กิโลเมตรนั้น มาจากกระแสเงินสดของ PSTC และกระแสเงินสดจากบิ๊กแก๊ส อีกทั้งจะหาพันธมิตรเข้ามาร่วมลงทุน รวมถึงแหล่งเงินกู้จากสถาบันการเงิน โดยขณะนี้โครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA)

นอกจากนี้บริษัทมีแผนที่จะนำบิ๊กแก๊สเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในปี 2563 โดยจะดำเนินการยื่นแบบรายการแสดงข้อมูล (ไฟลิ่ง) ให้กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พิจารณาภายในปี 2562

Back to top button