กูรูคัด 19 บจ.ตัวท็อป SET ไซด์เวย์ จับตาประกาศกำหนดการเลือกตั้งในประเทศ

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ยังแกว่งตัวไซด์เวย์ โดยยังมีโอกาสขยับขึ้นได้จากแรงหนุนของหุ้นในกลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมันดิบยังคงปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ขณะความเสี่ยงจากการประกาศเลื่อนการเลือกตั้งในประเทศจะเป็นปัจจัยลบต่อความเชื่อมั่นและทำให้ตลาดพักฐาน การลงทุนเน้นกลุ่มปันผล และกลุ่มที่แนวโน้มกำไรไตรมาส 4/17 ออกมาดี


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 31.43 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่าข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐและจีนอาจทวีความรุนแรงมากขึ้น

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ยังแกว่งตัวไซด์เวย์ โดยยังมีโอกาสขยับขึ้นได้จากแรงหนุนของหุ้นในกลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมันดิบยังคงปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ขณะความเสี่ยงจากการประกาศเลื่อนการเลือกตั้งในประเทศจะเป็นปัจจัยลบต่อความเชื่อมั่นและทำให้ตลาดพักฐาน การลงทุนเน้นกลุ่มปันผล และกลุ่มที่แนวโน้มกำไรไตรมาส 4/17 ออกมาดี หุ้นเด่นเลือก PTTEP, TRUE, LANNA, JMART, GOLD, PSL, BBL, CPN, ORI, RSP, TKN, LH, AP, ASIAN, TU, ADVANC, INTUCH, BCP และ PTTGC

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (25 ม.ค.) ยังคงแนะนำให้ลดพอร์ทในหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมามาก หรือมี upside เหลือน้อย การเก็งกำไรระหว่างวันให้เลือกหุ้นในลักษณะ Selective Buy เลี่ยงการลงทุนในกลุ่มที่มีรายได้อิงกับการส่งออก นอกจากนี้มองหุ้นกลุ่มรับเหมาฯ, กลุ่มนิคมฯ, และ กลุ่มที่อิง EEC ยังมีความเสี่ยงจากการประกาศกำหนดการเลือกตั้ง (ทราบผลวันนี้) โดยแนะนำให้ลงทุนในหุ้นที่มีปัจัยบวกเฉพาะตัว, หุ้นที่มีความปลอดภัย, หรือหุ้นที่ราคาปรับลงมามาก โดยหุ้นที่ติด Most Active และตลาดยังให้ความสนใจต่อเนื่อง ได้แก่ PTTEP และ TRUE

หุ้นแนะนำเชิงกลยุทธ์ : LANNA หุ้นแนะนำทางเทคนิค : JMART, GOLD, PSL

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ (25 ม.ค.) คาดว่า SET จะยังแกว่งตัว Sideways Up ได้ โดยกลุ่มพลังงานคาดว่ายังคงนำตลาดหลังราคาน้ำมันดิบยังคงปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ประเด็นสำคัญที่ต้องจับตาวันนี้คือการประชุม สนช. เกี่ยวกับการเลือกตั้ง โดยมองว่าหากเลื่อนออกไปเกิน 90 วัน ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ตลาดรับรู้ไปก่อนหน้าแล้วอาจเป็นลบต่อความเชื่อมั่นและทำให้ตลาดพักฐาน และยังเชื่อว่าหุ้นในกลุ่มพลังงานและหุ้นที่มีคาดมีกำไรไตรมาส 4/17 แข็งแกร่งจะยังสามารถ Outperform ตลาดในระยะนี้

กลยุทธ์ : เก็งกำไรหุ้นกลุ่มพลังงานและหุ้นที่คาดมีกำไรไตรมาส 4/17 แข็งแกร่ง หุ้นเด่นเดือน ม.ค. : BBL, CPN, ORI, RSP และ TKN

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (25 ม.ค.) กลยุทธ์การลงทุน ดัชนี SET ปัจจุบันเทรดที่ระดับ Forward P/E ที่ 16.7 เท่า ถือว่าค่อนข้างสูง ดังนั้น Upside น่าจะเริ่มจำกัด  โดยดัชนีมีแนวรับ 1,810 – 1,820 จุด  แนวต้าน 1,840 – 1.850 จุด   แนะนำซื้อ Selective Buy ในหุ้นที่มี  Dividend Yield สูงกว่า 3 % และราคาหุ้นยังมี Upside เมื่อเทียบกับ Fair Value  เช่น  LH, AP, ASIAN, TU, ADVANC, INTUCH, BCP และ PTTGC

Back to top button