WP เตรียมกลับเข้าเทรด 1 ก.พ.นี้ ได้ 5 กลุ่มทุนใหญ่เป็นแบ็ค

WP เตรียมกลับเข้าเทรด 1 ก.พ.นี้ ได้ 5 กลุ่มทุนใหญ่เป็นแบ็ค


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีบริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ WP ได้ยื่นคำขอพ้นเหตุอาจถูกเพิกถอนและขอให้เปิดซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ หลังจากก่อนหน้านี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประกาศให้ WP เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม 2551 เนื่องจากนำส่งงบการเงินประจำปี 2550 ล่าช้ากว่า 180 วัน

ขณะที่ต่อมาเมื่อ WP นำส่งงบการเงินฉบับดังกล่าว ซึ่งผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชี ปรากฏส่วนผู้ถือหุ้นติดลบ 1,648 ล้านบาท รวมทั้งผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นในงบการเงิน 3 ปีติดต่อกัน ตลาดหลักทรัพย์อนุมัติให้ WP พ้นเหตุอาจถูกเพิกถอน โดยปลดเครื่องหมาย “SP” (Suspension) และ “NC” (Non-compliance) ทุกเหตุที่บริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน และให้เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ กลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากร หมวดพลังงานและสาธารณูปโภค ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไป

ดยกำหนดให้หลักทรัพย์ของ WP สามารถซื้อขายได้โดยไม่มีกรอบราคา (Ceiling & Floor) ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อให้หลักทรัพย์ดังกล่าวสามารถซื้อขายได้ตามสภาพความเป็นจริง (รายละเอียดปรากฎตามข่าวของตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2561) ทั้งนี้ ราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของหลักทรัพย์ดังกล่าวอาจไม่สะท้อนมูลค่าที่แท้จริงของหลักทรัพย์ในปัจจุบัน ตลาดหลักทรัพย์จึงขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลบริษัทเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน

อนึ่ง จำนวนผู้ถือหุ้น WP มีทั้งสิ้น 9,195 ราย โดยผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นกลุ่มทุนขนาดใหญ่ในบริษัทจดทะเบียนแห่งนี้ มีทั้งกลุ่มศรีวัฒนาประภาหรือกลุ่มคิงเพาเวอร์ กลุ่มเจียรวนนท์หรือกลุ่มซีพี กลุ่มวิไลลักษณ์ กลุ่มพงษ์พานิช และกลุ่มพุ่มพันธุ์ม่วง โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่และกลุ่มผู้บริหารชุดใหม่ไม่มีความเกี่ยวพันใดๆ กับผู้ถือหุ้นและผู้บริหารชุดเก่า เมื่อครั้งที่ยังเป็นหุ้น PICNI

Back to top button