SIRI ล้มดีลซื้อ “มหานคร-นิมิตฯ” หลังPACEไม่ยืดเวลาทำDue Diligence พร้อมดึงมัดจำคืน322ลบ.

SIRI ล้มดีลซื้อ “มหานคร(ริทซ์ฯ)-นิมิตฯ” หลังบอร์ด PACE ไม่อนุมติขยายเวลาทำ Due Diligence ตามคำขอ พร้อมดึงเงินมัดจำคืน 322.82 ลบ. เต็มจำนวน


สืบเนื่องจากบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจเพื่อการเจรจาซื้อขายโครงการนิมิตหลังสวน (ทั้งโครงการ) และห้องชุดที่พักอาศัยในโครงการเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก (จำนวน 53 ห้องชุด) ในโครงการอาคารชุดมหานคร กับกลุ่มบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ PACE โดยได้ขยายระยะเวลาการตรวจสอบทรัพย์สินที่จะซื้อขาย (Due Diligence) จนถึงวันที่ 5 ก.พ.61

ทั้งนี้ เมื่อครบกำหนด SIRI ได้แจ้งขอขยายเวลาการทำ Due Diligence ออกไปอีก แต่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท PACE มีมติไม่อนุมัติคำขอขยายเวลาดังกล่าว ตามที่ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ PACE เบรก SIRI ยืดเวลาทำ Due Diligence ซื้อ “มหานคร(ริทซ์ฯ)-นิมิตฯ”

ล่าสุด วานนี้ (6 ก.พ.) เมื่อเวลา 21.32 น. SIRI ได้แจ้งการยกเลิกการเสนอราคาเพื่อซื้อทรัพย์สินตาม MOU เพื่อเจรจาซื้อขายโครงการนิมิตและห้องชุดเดอะริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซสผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัทได้ดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สินที่ซื้อขายจนสิ้นสุดระยะเวลาการตรวจสอบทรัพย์สินที่จะซื้อขายในวันที่ 5 ก.พ.61 แต่บริษัทยังไม่ได้รับข้อมูลบางรายการที่เพียงพอต่อการพิจารณาราคาซื้อขายและความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง สำหรับตัดสินใจของบริษัทฯอย่างเหมาะสม

โดยบริษัทฯ ได้ขอขยายระยะเวลาการตรวจสอบทรัพย์สินที่ซื้อขายเพิ่มเติม เพื่อให้ได้รับข้อมูลดังกล่าวอย่างครบถ้วน แต่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการขยายระยะเวลาได้ ดังนั้น บริษัทจึงได้แจ้งต่อกลุ่ม PACE ว่าการตรวจสอบทรัพย์สินที่ซื้อขายไม่สามารถดำเนินการได้ครบถ้วนอย่างเพียงพอ และบริษัทได้แจ้งยกเลิกการเสนอราคาเพื่อซื้อทรัพย์สินดังกล่าวแล้ว โดยผลของการดำเนินการดังกล่าว บริษัทจะได้รับเงินมัดจำจำนวน 322.82 ล้านบาทคืนเต็มจำนวน

Back to top button