ตลท.ปลดเครื่องหมาย SP หุ้น STAR ภาคบ่าย หลังส่งงบฯปี 60 พลิกมีกำไร!

STAR ถูกแขวน SP ช่วงเช้าวันนี้ (2 มี.ค.) หลังนำส่งงบฯ ปี 60 ล่าช้า ก่อนถูกปลด SP หลังนำส่งงบการเงินในช่วงบ่ายที่ผ่านมา พร้อมกลับเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ตามปกติ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (2 มี.ค.61) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหรือ ตลท.ได้ทำการขึ้นเครื่องหมายห้ามซื้อขาย หรือ SP หุ้น บริษัท สตาร์ ยูนิเวอร์แซล เน็ตเวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ STAR กรณีไม่นำส่งงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค. 61 ตามระยะเวลาที่กำหนด

ทั้งนี้ STAR ได้แจ้งข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศ ตลท. ว่า สาเหตุที่ส่งงบการเงินประจำปี 2560 ล่าช้า เนื่องจากอยู่ระหว่างตรวจสอบรายการตัวเลขที่มีสาระสำคัญในงบการเงินของบริษัทย่อย ที่อยู่ในประเทศออสเตรเลีย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ที่ผ่านมา STAR ได้นำส่งงบการเงินประจำปี 2560 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ ตลท.แจ้งปลดเครื่องหมาย SP และสามารถซื้อขายหลักทรัพย์ได้ตามปกติในช่วงเปิดตลาดภาคบ่ายตั้งแต่ เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป

โดย STAR รายงานผลการดำเนินงานงวดปี 60 ดังนี้

โดยผลการดำเนินงานประจำปี 2560 บริษัทพลิกมีกำไร เนื่องจากมีกำไรจากเงินลงทุนในบริษัทย่อย, กำไรจากการซื้อเงินลงทุนในบริษัทย่อย ธุรกิจรีไซเคิลในประเทศออสเตรเลีย ในราคาต่ำกว่ามูลค่ายุติธรรม, รายได้จากการขายและบริการเพิ่มขึ้นจำนวน 10.15 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 8.26 เมื่อเทียบกันช่วงเวลาเดียวกันของปี

นอกจากนี้ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารยังปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากไม่มีค่าใช้จ่ายในการขายในส่วนของธุรกิจผลิตและจำหน่ายสุขภัณฑ์

ส่งผลให้ ตลท.แจ้งปลดเครื่องหมาย SP และสามารถซื้อขายหลักทรัพย์ได้ตามปกติในช่วงเปิดตลาดภาคบ่ายตั้งแต่ เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป

 

Back to top button