APCO กางแผนรายได้ปีนี้โต 20% จ่อย้ายเข้า SET ใน Q2/61

APCO กางแผนรายได้ปีนี้โต 20% เผยอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรตปท. หวังขยายฐานลูกค้าเพิ่ม จ่อย้ายเข้า SET ใน Q2/61


นายพิเชษฐ์  วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทได้ขยายฐานผู้บริโภคส่งผลิตภัณฑ์ Operation BIM ไปยังผู้บริโภคในประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามผล และยังอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมมือกับพันธมิตรขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Operation BIM ส่งตรงไปยังกลุ่มผู้บริโภคทวีปเอเชีย หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ คาดว่าจะมีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อดำเนินการในลำดับต่อไป โดยจะเห็นความชัดเจนภายในช่วงครึ่งปีแรก

ส่วนโครงการ APCO Dropship ช่องทางการจัดจำหน่ายที่ให้ผู้บริโภคแนะนำผลิตภัณฑ์ต่อกับผู้บริโภค ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมามีกระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากด้วยผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS ปัจจุบันบริษัทได้เพิ่มผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องสำอางเข้ามาจัดจำหน่ายในโครงการดังกล่าวด้วย เพื่อเป็นการเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ให้กับผู้บริโภค อีกทั้งกระตุ้นยอดขายต่อบิลให้สูงขึ้น มั่นใจว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าได้ถึง 5,000 รายตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

“แนวโน้มธุรกิจช่วงไตรมาส 2/61 จะเติบโตดีขึ้น โดยบริษัทมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์สำหรับโรคอัลไซเมอร์ รวมถึงเพิ่มยอดขายในทุกช่องทางจัดจำหน่าย ทั้งผลิตภัณฑ์นวัตกรรมภูมิบำบัดสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง การเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ

อีกทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับอาการแพ้ภูมิตัวเองให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงมีการจัดโปรโมชั่นกระตุ้นการขายอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการประชาสัมพันธ์ตรงกลุ่มเป้าหมายผ่านช่องทางออนไลน์และ New Media มากขึ้น  เชื่อมั่นว่าการดำเนินงานดังกล่าวจะส่งผลให้รายได้เติบโตประมาณ 15-20% และมีอัตรากำไรสุทธิ 28-30%”นายพิเชษฐ์  กล่าว

นอกจากนี้บริษัทได้วางแผนเพื่อขอย้ายหลักทรัพย์ APCO จากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจของ APCO ทั้งในการขยายฐานผู้ถือหุ้น และผู้บริโภคในต่างประเทศ โดยมีมติขออนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 9 เม.ย.61 และคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/61

Back to top button