LIT ลุยปล่อยกู้โครงการติดตั้งเครื่องตรวจอาวุธ-ระเบิดในสนามบิน มูลค่า 228 ลบ.

LIT ลุยปล่อยกู้โครงการติดตั้งเครื่องตรวจอาวุธ-ระเบิดในสนามบิน 2 โครงการ มูลค่า 228 ลบ.


นายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) หรือ LIT เปิดเผยว่า บริษัทได้ปล่อยสินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการ (Project Backup Finance) ในโครงการติดตั้งเครื่องตรวจอาวุธและวัตถุระเบิดแบบ EDS พร้อมสายพานลำเลียงสัมภาระห้องควบคุมและอุปกรณ์ งานกรมท่าอากาศยาน ในท่าอากาศยาน จ.อุบลราชธานี มูลค่าสัญญา 148  ล้านบาท และท่าอากาศยาน จ.สกลนคร มูลค่าสัญญา 80 ล้านบาท ระยะเวลาโครงการ 300 วัน รวมมูลค่า 2 สัญญากว่า 228 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทให้บริการสินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการ, สินเชื่อเพื่อเปิดเลตเตอร์ออฟเครดิตในประเทศ (DLC) และสินเชื่อเพื่อจัดหาหนังสือค้ำประกัน เป็นวงเงิน 183 ล้านบาท เพื่อรองรับงานซื้อขาย ติดตั้งเครื่องตรวจอาวุธและวัตถุระเบิดแบบ EDS พร้อมสายพานลำเลียงสัมภาระห้องควบคุมและอุปกรณ์ ที่ท่าอากาศยานทั้ง 2 แห่ง โดยจะให้สินเชื่อเป็นงวดตามการชำระเงินของสัญญากับหน่วยงาน พร้อมรองรับการรับซื้อหนี้ทางการค้า (Factoring) เป็นวงเงินกว่า 205 ล้านบาท

“โปรเจ็กต์ดังกล่าวถือเป็นโปรเจ็กต์ต่อเนื่องที่ลูกค้าทำงานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และเป็นไปตามมาตรฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (International Civil Aviation Organization – ICAO) ซึ่งเป็นองค์การที่จัดตั้งขึ้นเพื่อกำหนดมาตรฐาน และกฎข้อบังคับระหว่างประเทศที่จำเป็นสำหรับความปลอดภัย ความมั่นคง ประสิทธิภาพ และทำให้ ICAO ปลดธงแดงให้กับประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยการให้สินเชื่อครั้งนี้นอกจากเสริมพอร์ตสินเชื่อให้แข็งแกร่งแล้ว ยังช่วยผลักดันรายได้รวมในครึ่งปีแรก เติบโตอย่างมั่นคง ตามเป้าหมายที่วางไว้ ทำให้เห็นความสำเร็จอีกขั้นของการให้บริการสินเชื่อ ที่ไม่จำกัดให้บริการเฉพาะแค่กลุ่มอุตสาหกรรมไอที แต่ ลีซ อิท ยังให้บริการสินเชื่อให้แก่ SME ในโครงการอื่นๆ ด้วย อีกทั้งยังยกระดับมาตรฐานสนามบินในประเทศให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล” นายสมพล กล่าว

นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังเป็นโปรเจ็กต์ต่อเนื่องที่ลูกค้าทำงานสำเร็จและเชื่อมั่นในบริษัท ด้วยการกลับมาใช้บริการสินเชื่ออีกครั้ง ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทในการร่วมสร้างโอกาสการเติบโตให้กับผู้ประกอบการ SME ด้วยการให้บริการผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย ตอบสนองความลูกค้า ทำให้ ลีซ อิท ช่วยสานฝันทุกความเป็นไปได้ของผู้ประกอบการ SME

Back to top button