GL ยื่นค้านคำร้อง จับตา! “ศาลล้มละลายกลาง” นัดไต่สวนฟื้นฟูกิจการ 19 มี.ค.นี้

GL ยื่นค้านคำร้อง "J Trust" ยืนยันหัวชนฝาไม่เข้าข่ายหนี้สินล้นพ้นตัว จับตา! "ศาลล้มละล้มกลาง" นัดไต่สวนฟื้นฟูกิจการ 19 มี.ค.นี้


จากกรณีที่บริษัท J Trust Co., Ltd และบริษัทย่อย J Trust Asia Pte. Ltd. ผู้ถือครองหุ้นกู้แปลงสภาพของบริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) หรือ GL ได้ดำเนินการทางกฎหมายต่อบริษัทฯเกี่ยวกับการฟ้องคดีแพ่งต่อ เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย และได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ต่อศาลล้มละลายกลาง

โดยวันที่ 11 มกราคม 2561 ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ซึ่ง J Trust Asia Pte. Ltd. เป็นผู้ยื่นคำร้อง และศาลล้มละลายกลางได้นัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการในวันที่ 19 มีนาคม 2561

ล่าสุด GL เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศในวันที่ 12 มีนาคม 2561 ว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการยื่นคำคัดค้านคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในคำคัดค้านคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ และขอให้ศาลมีคำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการในทันที โดยมิต้องดำเนินการไต่สวนอีกต่อไป เนื่องจากบริษัทฯ มิได้มีองค์ประกอบกฎหมายในเรื่องการฟื้นฟูกิจการและไม่เข้าข้อสันนิษฐานตามกฎหมาย

โดยบริษัทฯ ไม่ได้มีหนี้สินล้นพ้นตัว ไม่ได้ขาดสภาพคล่องทางการเงิน และมีความสามารถที่จะชำระหนี้้ได้ตามกำหนดเวลา อีกทั้งไม่มีเหตุผลใดที่บริษัทฯ สมควรจะต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ ทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ในระหว่างรอคำสั่งศาลเกี่ยวกับคำคัดค้านคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ

ทั้งนี้เป็นที่น่าจับตาว่า ในวันที่ 19 มีนาคม 2561 ซึ่งเป็นวันที่ศาลล้มละลายกลางนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของ J Trust Co., Ltd จะมีความคืบหน้าในคดีฟื้นฟูกิจการอย่างไร

อย่างไรก็ตามหากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีดังกล่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จะรายงานให้ทราบในครั้งต่อไป

Back to top button