MILL ยันถือหุ้น “B” นานเกิน 18 เดือน แม้เก็บเพิ่มทุน PP ไม่ติด “Silent Period”

MILL ยันถือหุ้น "B" นานเกิน 18 เดือน แม้เก็บหุ้นเพิ่มทุน PP ที่ 0.90 บ/หุ้น ไม่ติด “Silent Period”


บริษัท บี จิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ B ระบุว่า ตามที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2561 อนุมัติเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) จำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.68 บาท ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.90 บาท ให้แก่บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MILL นั้น บริษัทได้จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวให้แก่ MILL แล้วเมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยราคาตลาดต่อหุ้นของหุ้นสามัญของบริษัท ณ วันดังกล่าวเท่ากับ 0.91 บาท ซึ่งราคาตลาดต่อหุ้นของหุ้นสามัญของบริษัทคำนวณจากมูลค่าได้จากซื้อขายหุ้นสามัญของบริษัททั้งหมดหารด้วยจำนวนหุ้นสามัญของบริษัทที่มีการซื้อขายทั้งหมดในตลาดหลักทรัพย์ในระหว่างวันที่ 2-22 กุมภาพันธ์ 2561 หรือเท่ากับ 15 วันทำการติดต่อกันก่อนวันเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ให้แก่บุคคลในวงจำนวน ส่งผลให้ราคาเสนอขายหุ้นดังกล่าวไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 ของราคา หุ้นจำนวนดังกล่าวจึงไม่เข้าข่ายให้ต้องกำหนดระยะเวลาห้ามขายหุ้น (Silent Period) เป็นระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่หุ้นเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์

โดย MILL มีความประสงค์จะไม่ขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในจำนวนดังกล่าว (Lock up) เป็นระยะเวลา 18 เดือนนับตั้งแต่วันที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหุ้นสามัญเพิ่มทุนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ซึ่งเป็นระยะเวลาที่นานกว่าที่หลักเกณฑ์ตามประกาศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้กำหนดไว้

อนึ่งบริษัท บี จิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ B เปลี่ยนชื่อมาจากบริษัท บางปะกง เทอร์มินอล จำกัด (มหาชน) หรือ BTC

Back to top button