PTT เทรดสนั่นรับพาร์ใหม่! สถิติชี้ชัดแรลลี่ยาวทะลุเป้า 62.80 บาท!

PTT เทรดสนั่นรับพาร์ใหม่! สถิติชี้ชัดแรลลี่ยาว ลุ้นทะลุเป้า 62.80 บาท! โดยราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 57.75 บาท ล่าสุด ณ เวลา 10.00 น. อยู่ที่ระดับ 58 บาท สูงสุดที่ระดับ 58 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 57.25 บาท  ด้วยมูลค่าซื้อขาย 941.05 ล้านบาท จากวานนี้ปิดการซื้อขายที่ระดับ 572 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ซื้อขายด้วยมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) ใหม่ที่หุ้นละ 1 บาท จากเดิม 10 บาท เป็นครั้งแรกในวันนี้ (24 เม.ย.) โดยราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 57.75 บาท ล่าสุด ณ เวลา 10.00 น. อยู่ที่ระดับ 58 บาท สูงสุดที่ระดับ 58 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 57.25 บาท  ด้วยมูลค่าซื้อขาย 941.05 ล้านบาท จากวานนี้ปิดการซื้อขายที่ระดับ 572 บาท

ทั้งนี้ แหล่งข่าวจากวงการเงิน ประเมินว่า หุ้น PTT มีกำหนดเทรดพาร์ใหม่ที่หุ้นละ 1 บาท จะมีโอกาสได้รับแรงซื้อขายเข้ามาอย่างหนาแน่นกว่าปกติด้วยแรงหนุนของการแตกพาร์ ซึ่งจะทำให้นักลงทุนรายย่อยมีโอกาสเข้าซื้อขายหุ้นได้ง่ายขึ้น และมีสภาพคล่องหุ้นดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

โดยหากอิงฐานราคาหุ้นล่าสุดในวานนี้ (23 เม.ย. 2561) ที่ปิดการซื้อขายที่ระดับ 572 บาท เท่ากับในวันนี้หุ้น PTT จะเริ่มต้นซื้อขายด้วยราคาหุ้น 57.20 บาท  และจากฐานราคาล่าสุดยังมีอัพไซด์จากราคาเป้าหมาย Consensus ปัจจุบัน ซึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 62.80 บาท

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นคาดว่า ช่วงระยะแรกของการซื้อขายหุ้น PTT อาจจะมีแรงขายทำกำไรออกมาบางส่วนกดดันราคาหุ้นในกระดานอยู่บ้าง หลังจากช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้น PTT ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องขานรับกรณีที่ประชุมผู้ถือหุ้นครั้งล่าสุดได้มีมติอนุมัติแตกพาร์หุ้นอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ ทางบริษัทยังเริ่มต้นเทรดหุ้นด้วยพาร์ใหม่เร็วกว่าที่ตลาดคาดไว้ในช่วงปลายเดือน เม.ย.นี้ จากเดิมคาดเริ่มเทรดต้นเดือน พ.ค. ดังนั้น จากปัจจัยข้างต้นจึงผลักดันให้หุ้น PTT ในช่วงที่ผ่านมาปรับเพิ่มขึ้นมาต่อเนื่องพร้อมกับทำนิวไฮตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ระดับ 590 บาท (พาร์ 10 บาท) เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ในวันนี้จะมีแรงขายทำกำไรหุ้น PTT ออกมา แต่ในขณะเดียวกันคาดจะได้รับแรงซื้อหนุนหุ้นส่วนหนึ่งจากทางรายย่อยเข้ามามากขึ้น ประกอบกับในเชิงพื้นฐานแล้วภาพรวมของ PTT ยังคงแข็งแกร่งและมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง ทำให้ในระยะยาวแล้วหุ้น PTT มีโอกาสทำราคาปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องคล้ายกับหุ้นบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ที่หลังจากแตกพาร์แล้วราคาหุ้นเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในภายหลัง

 

ด้าน บล.ไอร่า คาด SET ยังมีความผันผวน แนะระวังแรงขายทำกำไรหุ้นกลุ่มพลังงาน โดยเฉพาะ PTT ที่มีแรงเก็งกำไรต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมาจากประเด็นการแตก Par ซึ่งในวันนี้จะเริ่มซื้อขาย Par ใหม่ ที่ 1.0 บาท จากเดิม 10.0 บาท อย่างไรก็ตามราคาหุ้นที่ปรับลดลง คาดเป็นโอกาสในการเข้าลงทุนภายใต้ราคาน้ำมันที่ยังทรงตัวในระดับสูงทั้ง 3 ตลาด (WTI, Brent และ Dubai) และอยู่ในระดับสูงสุดนับจากปลายปี 57 อยู่ในกรอบ 68 – 75USD คาดยังเป็นปัจจัยหนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน รวมถึงการเปิดประมูลสัมปทานปิโตรเลียมแหล่งบงกช-เอราวัณ ซึ่งคาดมีแรงเก็งกำไร PTTEP โดยคาดมีเปิดประมูลช่วงก.ย.’61 และทราบผลประมูลในเดือนธ.ค.61 ขณะที่คาดยังมีแรงเก็งกำไรผลประกอบการ – ไตรมาส 1/61  ในกลุ่ม Real Sector ที่คาดทยอยประกาศถึงกลางเดือนพ.ค.

Back to top button