APCS มั่นใจ! ผลงานปี61 โตกระโดดหลังรุกธุรกิจรับเหมาฯ จ่อเซ็นสัญญาสร้างโรงไฟฟ้ากว่าพันลบ.

APCS มั่นใจ! ผลงานปี 61 โตกระโดดหลังรุกธุรกิจรับเหมาฯ จ่อเซ็นสัญญาสร้างโรงไฟฟ้ากว่า 1 พันลบ. ดัน Backlog เพิ่มเป็น 3 พันลบ. จากเดิม 2 พันลบ.


นายอภิชาติ การุณกรสกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอเชีย พรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ APCS เปิดเผยว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญารับงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภคภาคเอกชนหลายโครงการอย่างต่อเนื่องมูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้มูลค่างานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นเป็น 3,000 ล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 2,000 ล้านบาท

“ตอนนี้เราเข้าไปตรวจงานและได้ส่งแบบอนุมัติตามสัญญา 90 วันแรกแล้ว ดังนั้นจะเริ่มก่อสร้างหลังสงกรานต์นี้ได้ตามกระบวนการ รวมทั้งเรายังมีงานเข้ามาเพิ่มต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเพิ่มขึ้นของ Backlog ทำให้เชื่อมั่นว่าจะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัทฯ” นายอภิชาติ กล่าว

ทั้งนี้ หลังจากที่บริษัทฯ ปรับโครงสร้างธุรกิจ โดยเข้ามารุกธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภค ส่งผลให้มีงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งส่งผลดีต่อรายได้ในอนาคตอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ยังคาดว่าผลการดำเนินงานปี 2561 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา หลังได้รับอานิสงส์จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าซึ่งคาดว่าจะเติบโตกว่า 5 เท่าตัวเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ด้านงานออกแบบ จัดหาระบบ ก่อสร้าง ติดตั้ง ทดสอบระบบในรูปแบบ Engineering Procurement and Construction (EPC) และเดินระบบโครงการบริหารจัดการมูลฝอยชุมชน เพื่อผลิตพลังงานด้วยเทคโนโลยีเชิงกล-ชีวภาพ ที่ศูนย์กำจัดมูลฝอย อ่อนนุช ภายใต้การบริหารจัดการของบริษัทกรุงเทพธนาคมจำกัด ของ บริษัท เอทู เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย คาดว่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้างในต้นเดือนพ.ค.61

โดยคาดว่าจะรับรู้รายได้ปีนี้ประมาณ 1,000 ล้านบาท จากมูลค่าโครงการทั้งหมด 1,870 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยผลักดันให้รายได้ของบริษัทฯ เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

Back to top button