“บล.เออีซี”ชี้ SETวันนี้รีบาวด์ หลังราคาน้ำมันดีดตัวแรง แนะหุ้น 3 ธีมเด่นเน้นมีปัจจัยบวก

“บล.เออีซี”ชี้ SETวันนี้รีบาวด์ หลังราคาน้ำมันดีดตัวแรง แนะหุ้น 3 ธีมเด่นเน้นมีปัจจัยบวก


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (10 พ.ค.61) คาด SET Index แกว่งตัวกรอบ 1,750-1,770  จุด โดยแม้ดัชนีมีโอกาสลุ้นรีบาวด์หลังราคาน้ำมันดีดตัวแรง แต่คาดกรอบการขึ้นยังจำกัดหลัง Fund Flow ยังมีทิศทางไหลออก

แม้ SET Index มีโอกาสรีบาวด์ แต่เรามองช่วงสั้นบรรยากาศการลงทุนจะมีลักษณะซึมตัวลงหลังไร้ปัจจัยหนุนใหม่ อีกทั้งเงินบาทที่อ่อนค่ายังกดดันให้ Fund Flow มีทิศทางไหลออก ดังนั้นนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำจึงแนะนำให้ “Wait&See” ขณะที่นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง แนะนำให้ “ปรับลงซื้อเล่นรอบหมุนเร็ว”ในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ได้แก่

หุ้นกลุ่มนิคมฯ ที่ได้ประโยชน์จากนโยบาย EEC : WHA, AMATA, ROJNA

หุ้นReal Sector ที่คาดงบ 1Q61 กำไรจะออกมาเติบโตดี YoY: CPALL, BJC, BCH, JWD, SMPC, VIBHA, RS, SPALI

หุ้นท่องเที่ยวรับอานิสงส์ช่วง 1Q61 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทยรวม 10.6 ล้านคน โต 15.39%YoY และเที่ยวเมืองรองคึกคักรับนโยบายรัฐ : ERW, MINT, AOT

Fundamental Reports

MONO (BUY:[email protected]): แม้ช่วง 1Q61 กำไรปกติหดตัว 31.8%YoY แย่กว่าคาด หลังได้รับผลกระทบจากธุรกิจ Subscription service ที่แย่ลงมากและมีค่าใช้จ่ายดำเนินงานเพิ่มขึ้นแต่ทั้งปี 61คาดกำไรสุทธิยังโต 481.1%YoY หนุนด้วยอัตราใช้กำลังสื่อที่ดีขึ้นหลังเม็ดเงินโฆษณาฟื้นตัวบวกกับบริษัทเตรียมปรับขึ้นค่าโฆษณาช่องMONO 29เพื่อสะท้อนRating สูงขึ้นต่อเนื่อง + ราคาหุ้นปัจจุบันยังมี Upside 17.9%จึงคงแนะนำ “ซื้อ”

MAKRO (SELL:TP@40): แม้ช่วง 1Q61 กำไรโตเพียง 0.3%YoY หลังยอดขายสาขาเดิมแค่ทรงตัวและมีค่าใช้จ่ายสาขาใหม่ๆแต่ช่วงที่เหลือของปีนี้คาดกำไรจะโตในอัตราที่ดีขึ้นหลังมีแผนขยายสาขาต่อเนื่องและกำลังซื้อดีขึ้น หนุนทั้งปี 61 คงคาดกำไรโต 9%YoY อย่างไรก็ดีด้วยราคาหุ้นปัจจุบันที่สูงขึ้นเกินมูลค่าพื้นฐานแล้วถึง 13% จึงคงแนะนำ “ขาย”

Market Talk and News

TKS (BUY:[email protected]): ปี 61 คาดกำไรเติบโต 18.7%YoY จากส่วนแบ่งกำไร SYNEX  โตสดใสและคาดปีนี้มีงานพิมพ์พิเศษเพิ่มขึ้นจากงานพิมพ์พิเศษไปรษณีย์ทายผลฟุตบอลโลก2018 ซึ่งจะเริ่มแข่งขันในช่วง 14 มิ.ย.-15 ก.ค. นี้ + ราคาหุ้นปัจจุบันยังมี Upside 25.5% และคาดให้ Div.Yield ปีนี้ที่ 5.7% จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ”

Quantitative Screening

หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก  THANI , COM7

Back to top button