จับตา SGP เทรดสนั่นรับพาร์ 0.50 บ. ผบห.เชื่อดึงดูดสถาบัน-รายย่อย

จับตา SGP เทรดสนั่นรับพาร์ 0.50 บ. ผบห.เชื่อดึงดูดสถาบัน-รายย่อย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (17 พ.ค.61) บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SGP จะทำการซื้อขายด้วยมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ใหม่ 0.50 บาท เป็นวันแรก หลังจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2561มีมติให้เปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ของ SGP จากเดิมมีมูลค่าที่ตราไว้เดิม 1.00บาท พร้อมแก้ไขหนังสือบริคณห์สนธิของบริษัทข้อ 4 เป็นทุนจดทะเบียนจำนวน 918,931,500 บาท แบ่งออกเป็น 1,837,863,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 0.50 บาท

ทั้งนี้ เป็นที่น่าจับตาว่าในวันพรุ่งนี้ SGP จะมีโอกาสได้รับแรงซื้อขายเข้ามาอย่างหนาแน่นกว่าปกติด้วยแรงหนุนของการแตกพาร์ ซึ่งจะทำให้นักลงทุนรายย่อยมีโอกาสเข้าซื้อขายหุ้นได้ง่ายขึ้น และมีสภาพคล่องหุ้นดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

โดยหากอิงฐานราคาหุ้นวันนี้ (16 พ.ค.61) ซึ่งปิดการซื้อขายที่ระดับ 24.50 บาท เท่ากับในวันพรุ่งนี้หุ้น SGP จะเริ่มต้นซื้อขายด้วยราคาหุ้น 12.50 บาท

ทั้งนี้ นายศุภชัย วีรบวรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ การแตกพาร์ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มสภาพคล่องหมุนเวียนในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ หลังจากในช่วงที่ผ่านมามีนักลงทุนสถาบัน กองทุน และนักลงทุนทั่วไป สนใจเข้ามาลงทุนในหุ้น SGP เป็นจำนวนมาก แต่มีข้อจำกัดในเรื่องของสภาพคล่อง ทำให้จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงพาร์ใหม่

“มั่นใจว่าภายหลังการแตกพาร์ในครั้งนี้จะทำให้หุ้น SGP มีสภาพคล่องหมุนเวียนมากขึ้น สอดคล้องกับความต้องการของนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยที่ต้องการลงทุนในหุ้นที่มีผลประกอบการที่ดี มีการจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ และมีสภาพคล่องสูง” นายศุภชัย กล่าว

Back to top button