WPH ลุ้นโตทะลุเป้า

สืบเนื่องจากภาคใต้มีฤดูฝนอยู่ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งช่วงดังกล่าวอาจทำให้เกิดโรคประจำฤดูกาลในฤดูฝน โดยเฉพาะโรคติดต่อ เช่น ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก เป็นต้


คุณค่าบริษัท

สืบเนื่องจากภาคใต้มีฤดูฝนอยู่ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งช่วงดังกล่าวอาจทำให้เกิดโรคประจำฤดูกาลในฤดูฝน โดยเฉพาะโรคติดต่อ เช่น ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก เป็นต้น

ทว่าฤดูฝนในช่วงดังกล่าวจะทำให้มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นได้ ก็จะเริ่มตั้งแต่ไตรมาส 2-4 นอกจากจะมีโรคตามฤดูกาลแล้ว การรักษาผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อก็ยังมี เช่น หัวใจ สมอง อุบัติเหตุ เป็นต้น

ดังนั้นทาง บริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง จำกัด (มหาชน) หรือ WPH ก็ยังคงรับอานิสงส์ในการเข้ารักษาพยาบาล โดยคาดว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2 ปี 2561 จะเติบโตดีกว่าช่วงไตรมาส 1 ปี 2561 และไตรมาส 2 ปี 2560 ที่ผู้ป่วยจะเข้ามาใช้บริการมากขึ้น

ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 1 เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมีกำไรสุทธิเติบโตสูงเกือบ 100% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ทั้งที่ไม่ใช่เป็นช่วงไฮซีซั่นของโรงพยาบาล

เพราะเชื่อว่าเป็นผลจากโรงพยาบาลได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้บริการ ที่หันมาใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนมากขึ้น เพราะต้องการความสะดวกสบาย และการดูแลอย่างใกล้ชิดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

ประกอบกับช่วงไตรมาส 2 สัดส่วนของต้นทุนในการประกอบกิจการโรงพยาบาล ทั้งค่าใช้จ่ายในการขาย และค่าใช้จ่ายในการบริหารงานปรับลดลงอีกด้วย รวมทั้งแนวโน้มนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวไทยในปีนี้ยังมีทิศทางขยายตัวได้ดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะภาคใต้ ส่งผลดีต่อโรงพยาบาลของบริษัทที่ตั้งอยู่ในจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญ

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่ารายได้รวมในปีนี้จะเติบโตทะลุเป้าหมายที่วางไว้ในระดับ 10% โดยการเติบโตส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงครึ่งปีหลังมากกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจโรงพยาบาล เพราะเป็นฤดูกาลที่มักจะมีโรคตามฤดูกาลและโรคระบาดเกิดขึ้นมากกว่าช่วงต้นปี

ส่วนความคืบหน้าโครงการลงทุนก่อสร้างโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง ปัจจุบันได้ขึ้นโครงสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างเตรียมสถานที่เพื่อเตรียมงานตกแต่งภายใน ซึ่งเป็นไปตามแผนการก่อสร้างที่วางไว้ จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 4 ปี 2561

ขณะที่ความคืบหน้าโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ สมุย บริษัทเตรียมสรุปแผนการลงทุนในโรงพยาบาลบนเกาะสมุย ขนาด 29 เตียงในช่วงปลายปีนี้ ปัจจุบันอยู่ระหว่างเขียนแบบเพื่อยื่นรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น (Initial Environmental Examination : IEE) โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงต้นปีทันที ใช้เวลาการก่อสร้างราว 10 เดือนก่อนที่จะเปิดให้บริการได้

สำหรับการขยายโรงพยาบาล มีเป้าหมายการดำเนินงานเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน!

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่

  1. นางชิลาภรณ์ เหล่าสุนทร 128,363,100 หุ้น 21.39%
  2. นางชิดาภา บุญสันติสุข 68,363,100 หุ้น 11.39%
  3. นางอมรา ลีละวัฒน์ 67,402,500 หุ้น 11.23%
  4. นายวัฒน์ ลีละวัฒน์ 56,738,822 หุ้น 9.46%
  5. นายวิทยา ลีละวัฒน์ 3,763,100 หุ้น 7.29%

รายชื่อกรรมการ

  1. นายธัชชัย ศุภผลศิริ ประธานกรรมการ
  2. นายธัชชัย ศุภผลศิริ กรรมการอิสระ
  3. นายธัชชัย ศุภผลศิริ ประธานกรรมการตรวจสอบ
  4. นางอมรา ลีละวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร
  5. นางอมรา ลีละวัฒน์ รองประธานกรรมการ

Back to top button