SGP มั่นใจผลงาน Q2/61 โตแกร่ง รับยอดขายพุ่ง-ค่าเงินบาทอ่อนหนุน

SGP มั่นใจผลงาน Q2/61 โตแกร่ง รับยอดขายพุ่ง-ค่าเงินบาทอ่อนหนุน เดินหน้าตั้งบริษัทใหม่ในบังคลาเทศ ลุยธุรกิจค้าผลิตภัณฑ์ก๊าซปิโตรเลียม


นายศุภชัย วีรบวรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด มหาชน) หรือ SGP เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/61 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา และเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากยอดขายที่เติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ขณะที่ราคาก๊าซในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้นเมื่อเทียบไตรมาสที่ผ่านมา รวมถึงการอ่อนค่าของเงินบาท

ขณะเดียวกัน ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีการอนุมัติให้ Siamgas Global Investment Pte. Ltd. (SGI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในประเทศสิงคโปร์ที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 100 เข้าร่วมลงทุนในบริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่ในประเทศบังคลาเทศ โดย SGI ได้ดำเนินการจัดตั้งบริษัทย่อยแล้ว ภายใต้ชื่อ PACIFIC GAS BANGLADESH LIMITED เพื่อดำเนินธุรกิจค้าผลิตภัณฑ์ก๊าซปิโตรเลียม ในประเทศบังคลาเทศ มีทุนจดทะเบียน 4,000 ล้านทากา หรือประมาณ 1,566 ล้านบาท โดย SGI ถือหุ้น 90% และ ADVANCED EQUIPMENT LIMITED ถือหุ้น 10%

“ถือเป็นการบุกตลาดเอเชียตะวันตกของสยามแก๊ส จากเดิมที่บริษัทมีการขายก๊าซ LPG เป็นลำเรือ แต่การเข้าไปลงทุนในครั้งนี้จะทำให้สามารถขายในลักษณะขายปลีก ซึ่งมี margin สูงกว่า โดยมั่นใจว่าหลังจากที่ทุกอย่างแล้วเสร็จตามแผน จะช่วยผลักดันยอดขายก๊าซ LPG ในบังคลาเทศและยอดขายรวมของกลุ่มสยามแก๊สได้” นายศุภชัย กล่าว

ทั้งนี้ จากข้อมูลจำนวนประชากรของบังคลาเทศในปี 2559 มีประชากรกว่า 163 ล้านคน ซึ่งถือเป็นตลาดใหญ่และมีศักยภาพในการเติบโตสูง

สำหรับแหล่งเงินลงทุนครั้งนี้จะมาจากเงินกู้ยืมสถาบันการเงินและเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ ซึ่งสถาบันการเงินพร้อมซัพพอร์ตเต็มที่ โดยปัจจุบันสัดส่วนหนี้สินต่อทุนอยู่ในระดับ 0.85 เท่า

 

Back to top button