ต้องพลิก 1,650 เป็นแนวรับ

*ถ้าประเมินจากอาการที่ดัชนีพยายามไต่ระดับขึ้นมาทดสอบแนวต้าน 1,650 จุด พร้อมกับแสดงความต้องการพลิกแนวต้านเป็นแนวรับอันแข็งแกร่ง จนแพตเทิร์นการเคลื่อนตัวกลายเป็นลักษณะ M-Shape ต้องถือว่าไม่มีอะไรเสียหาย หรือทำให้รู้สึกห่อเหี่ยวใจ เพราะภาพใหญ่การเคลื่อนตัวของดัชนียังเป็นลักษณะกระทะหงาย ส่งผลให้มูฟเมนต์ของตลาดยังไปได้เรื่อย ๆ และยังเป็นจังหวะที่สามารถเกาะกระแสได้สบาย ๆ นะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ถ้าประเมินจากอาการที่ดัชนีพยายามไต่ระดับขึ้นมาทดสอบแนวต้าน 1,650 จุด พร้อมกับแสดงความต้องการพลิกแนวต้านเป็นแนวรับอันแข็งแกร่ง จนแพตเทิร์นการเคลื่อนตัวกลายเป็นลักษณะ M-Shape ต้องถือว่าไม่มีอะไรเสียหาย หรือทำให้รู้สึกห่อเหี่ยวใจ เพราะภาพใหญ่การเคลื่อนตัวของดัชนียังเป็นลักษณะกระทะหงาย ส่งผลให้มูฟเมนต์ของตลาดยังไปได้เรื่อย ๆ และยังเป็นจังหวะที่สามารถเกาะกระแสได้สบาย ๆ นะจะบอกให้

*ยิ่งเห็นกองทุนตัวแสบเริ่มปฏิบัติการชะลอสาดหุ้นทิ้งอย่างชัดเจน ผสมผสานกับแมงเม่าเคาะขวาตามให้เห็นเป็นระยะ  “โมนิก้า” ถึงมองการเทขายของฝรั่งขี้นกที่มีออกมาเรื่อย ๆ ไม่น่ากลัว เพราะเป็นการเทขายด้วยเหตุผลทางเทคนิค ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตลาดหุ้นไทยหมดเสน่ห์แต่อย่างใด และถ้ามองถึงจุดต่ำสุดของตลาดหุ้นไทยกำลังจะผ่านไป (เขาว่าไว้อย่างนั้น) มันเป็นเรื่องที่ทำให้ทุกคนสบายใจขึ้นนิดหน่อยพะยะค่ะ

*ด้วยเหตุนี้ถึงทำให้ดัชนีเด้งขึ้นมาปิดที่ 1,640.93 จุด บวกไป 4.30 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.69 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” ถึงกล้าฟันธงในทันทีว่า ขึ้นด้วยวอลุ่มขนาดนี้ เดี๋ยวก็ขยับขึ้นไปเรื่อย ๆ (ถ้ามูลค่าการซื้อขายอยู่ในระดับต่ำกว่า 4 หมื่นล้านบาท อันนี้ค่อยน่าวิตกจริต) จังหวะนี้ถึงเป็นโอกาสทองของนักเล่นที่ “เข้าไว ออกไว” อย่างแท้จริง เพราะของมันแบเบอร์ให้เห็น ๆ ว่า รีเทิร์น 5% ได้อยู่แล้วนะจ๊ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ EA  ไต่ระดับขึ้นอย่างช้า ๆ แต่เผลอเมื่อไหร่ พุ่งขึ้นปรูดปราดในทันที “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องที่ต้องทำความคุ้นเคยเสียก่อน เพราะการรีเทิร์นเที่ยวนี้มาพร้อมกับความคาดหวังตัวเลขกำไรในปี 2561 โตระเบิดระเบ้อ หุ้นถึงวิ่งขึ้นมาปิดที่ 33.25 บาท บวกไป 2  บาท หรือขึ้นไป 6.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย  930 ล้านบาทแบบชิว ๆ  ถ้าเทียบกับ 3-4 วันก่อนหน้านี้ อยู่ที่ 28 บาท รีเทิร์นได้เท่าไหร่? ไปคิดกันเอาเองนะตัวเอง

*เหมือนกับในรายของ AOT  หลายคนถามไถ่เข้ามามากเหลือเกินว่า มีอะไรกับหุ้นตัวนี้หรือเปล่า! ทำไมเจ๊ถึงเชียร์ออกนอกหน้า “โมนิก้า” เลยขอตอบแบบให้กระจ่างชัดไปเลยว่า ของเขาดีจริง ๆ  เม้าท์ถึงบ่อย ๆ มันจะเสียหายตรงไหน..คิดดูซิ! ต้นสัปดาห์ก่อนหุ้นอยู่ที่ 63 บาท พอถึงปลายสัปดาห์ก่อนหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 68 บาท ให้รีเทิร์นเนื้อ ๆ เน้น ๆ 8% ขณะที่วานนี้หุ้นยืนปิดอยู่ที่ 64.75 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.08 พันล้านบาท..คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ถ้ายังไม่เข้าใจจะทิ้งโน้ตไว้ แล้วจะตอบให้นะคะ

*ในเมื่อโพสิชันของการเล่นหุ้นเที่ยวนี้โฟกัสไปที่เรื่องรีเทิร์นเป็นหลัก TEAMG จึงกลายเป็นหุ้นน้องใหม่ที่น่าโหนกระแสกับเขาด้วยคน หากมองดูผิวเผินอาจเป็นรอบวิ่งของหุ้นธรรมดา แต่ถ้ามองอย่างมีศิลปะ กรณีแบบนี้เขาเรียกว่า มีประเด็น! “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นพิจารณากันเอาเองว่า หุ้นยืนอยู่ที่ระดับ 2.70 บาท บวกไป 0.28 บาท หรือขึ้นไป 11.60% เทียบกับราคา IPO 2.42 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.66 พันล้านบาท โดยโบรกเกอร์ให้เป้าขั้นต่ำ 4 บาทแบบนี้..น่าลุยต่อไหมคะ

*ข้อมูลตรงนี้สัมพันธ์กับหุ้น MTC  ซึ่งเป็นหุ้นที่มวลมหาชาวหุ้นกระโจนเข้าใส่มือเป็นระวิง จนฐานแนวรับยกตัวสูงขึ้นเรื่อย ๆ “โมนิก้า” ถือเป็นอีกหนึ่งกิมมิคที่น่าจับตาดูเป็นอย่างยิ่ง แถมปีนี้มีพัฒนาการหลายอย่างที่น่าสนใจด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เดี๊ยนรู้สึกตื่นเต้นกับความพยายามขึ้นไปยืนเหนือ 40 บาทอีกครั้ง ขณะที่ราคาหุ้นในกระดานปิดที่  37 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 3.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 411 ล้านบาท มันเป็นจังหวะที่ต้องไหลตามน้ำเจ้าค่ะ

*เหมือนกับในรายของ DDD พอถึงบทเคลียร์ชัดจัดเต็มปัญหาที่ค้างคาใจหลายเรื่องเป็นที่เรียบร้อย บรรดากองทุนตัวแสบก็หวนกลับเข้ามาลงทุนกันอีกรอบ “โมนิก้า” จึงเห็นหุ้นเริ่มขยับขึ้นอย่างเป็นล่ำเป็นสัน จากฐานราคาก่อนหน้านี้ 40 บาท ล่าสุดวานนี้วิ่งขึ้นมาปิดที่ 51.75 บาท บวกไป 4 บาท หรือขึ้นไป 8.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 220 ล้านบาท   น่าจะเป็นอีกหนึ่งจังหวะที่ต้องตามไปดูกันอีกยกนะคะ

*คล้ายกับในรายของ ACAP หากมองในเกมราคาหุ้นเป็นหลัก “โมนิก้า” ต้องซูฮกในความยอดเยี่ยมของการไต่เพดานบินที่สูงขึ้นอีกครั้ง และถ้ามองในแง่ขึ้นมาปิดที่ระดับ 7.25 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 14.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 42 ล้านบาท มันเป็นเรื่องที่ตรงตามทฤษฎีทุกอย่าง ขณะเดียวกันก็อย่าลืมว่า ปรากฏการณ์ตามทฤษฎี “ลงเร็ว ขึ้นเร็ว” หลังจากนี้จะเป็นอะไรที่น่าสนใจมากเหลือเกิน..ทราบแล้วเปลี่ยน

*เช่นเดียวกับในรายของ WICE วานนี้กระชากขึ้นมาปิดที่ระดับ 3.98 บาท บวกไป 0.24 บาท หรือขึ้นไป 6.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 40 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นการปิดราคาสูงสุดของวันที่น่าสนใจ บวกกับหลายกระแสพูดตรงกันว่า กำไรปี 2561 จะออกมาเลิศ หลังรับอานิสงส์ค่าเงินบาทอ่อน บรรดาแมงลือเลยค่อนข้างมั่นใจว่า การเทกตัวขึ้นเที่ยวนี้จะเป็นการเปลี่ยนฐานแนวรับให้สูงกว่าเดิมนะคะ

*ผิดแผกไปนิดหนึ่งก็คือ TU มีวอลุ่มโป่งขึ้นมากะทันหัน วานนี้ถึงเห็นหุ้นกระชากขึ้นมาปิดที่ 15.80 บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 5.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 175 ล้านบาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เป็นที่นิยม “โมนิก้า” ชักเริ่มตงิดใจว่า มาแบบเฉพาะกิจหรือเปล่า? มองดูหุ้นตัวนี้มันคล้าย ๆ กับแพตเทิร์นก่อนหน้านี้ ซึ่งมีการดันหุ้นขึ้นไปให้สาดของใส่..รักนะเด็กโง่

Back to top button