Doji Star

*วันนี้ “โมนิก้า” ขอทำตัวกระแดะเป็นฝรั่งมังค่าตั้งแต่เริ่มจั่วหัวบทสนทนา เพื่อทำให้แฟนคลับ “ข่าวหุ้น” รู้สึกอินไปกับเรื่องที่กำลังจะเม้าท์ให้ฟังอย่างหมดไส้หมดพุง เพราะสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ น่าจะเป็นการเดิมพันครั้งสำคัญสำหรับนักเล่นทุกค่าย หลังดัชนีเดินมาถึงทางเลือกสำคัญของการเล่นรอบใหม่ ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาในเที่ยวนี้จะไม่มีคำว่า win-win อีกต่อไปนะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*วันนี้ “โมนิก้า” ขอทำตัวกระแดะเป็นฝรั่งมังค่าตั้งแต่เริ่มจั่วหัวบทสนทนา เพื่อทำให้แฟนคลับ “ข่าวหุ้น” รู้สึกอินไปกับเรื่องที่กำลังจะเม้าท์ให้ฟังอย่างหมดไส้หมดพุง เพราะสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ น่าจะเป็นการเดิมพันครั้งสำคัญสำหรับนักเล่นทุกค่าย หลังดัชนีเดินมาถึงทางเลือกสำคัญของการเล่นรอบใหม่ ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาในเที่ยวนี้จะไม่มีคำว่า win-win อีกต่อไปนะจะบอกให้

*เนื่องจากเกมหุ้นเที่ยวนี้เริ่มออกไปในโทนชิงจังหวะขายมากกว่าไล่ราคาหุ้นขึ้นไปเรื่อย ๆ และนักเล่นบางคนที่รู้ตัวไม่มีความไวมากพอเริ่มถอยห่าง ส่งผลให้ลักษณะของแท่งเทียนออกลูกแทงกั๊กในทิศทางแกว่งตัวขึ้น จนในที่สุดเริ่มปรากฏภาพ Doji Star ให้เห็นชัดเจนขึ้น และในทางเทคนิคเขามองภาพที่เกิดในระหว่างเทกตัวขึ้นต่อเนื่องลักษณะนี้ว่า กำลังมีการเปลี่ยนทิศพะยะค่ะ

*ด้วยเหตุนี้ “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับจับตาดูการพลิกแนวต้านบริเวณ 1,650 จุดให้กลายเป็นแนวรับอันแข็งแกร่งยังดำเนินต่อไปไหม? หากไม่เป็นเหมือนกับที่ประเมินไว้ก่อนหน้านี้ ย่อมเป็นสถานการณ์ที่น่ากังวลไม่ใช่น้อย เพราะมันหมายความว่า แรงเทขายจะไหลออกมาอีกรอบ ซึ่งจะเป็นตัวกดดันให้ดัชนีถอยไปตั้งหลักที่บริเวณ 1,620 จุดอีกรอบไงล่ะคะ

*วันนี้ถึงต้องมองการวิ่งของดัชนีขึ้นมาปิดที่ 1,643.52 จุด บวกไป 2.59 จุด ท่ามกลางมูลค่าการซื้อขาย 3.76 หมื่นล้านบาท มีตัวแปรตรงไหนที่ทำให้เชื่อว่า ตลาดหุ้นไทยไม่สามารถขยับขึ้นได้อีกแล้วไหม? รวมถึงการขายหุ้นของฝรั่งขี้นกยังกลัวไหม? ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ “โมนิก้า” พยายามย้ำหัวหมุดให้เห็นเป็นประจำ เพื่อทำให้แมงเม่าไหวตัวทันเมื่อเห็นอะไรที่ผิดสังเกตเกิดขึ้นในภายภาคหน้านะคะ

*เหมือนกับการทรุดตัวของน้องสวย BEAUTY จนลงมากองอยู่ที่ระดับ 7.95 บาท ลบไป 0.15 บาท หรือลงไป 1.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.80 พันล้านบาท ทั้งที่มีข่าวดีเกี่ยวกับการซื้อหุ้นคืนให้เห็นทนโท่แบบนี้ เท่ากับเป็นการบอกให้รู้ว่า กระแสในตลาดไม่เอาหุ้นตัวนี้จริง ๆ จึงมีแรงเทขายไหลออกมาไม่หยุดหย่อน “โมนิก้า” จึงไม่ขอสาธยายอะไรมากไปกว่านี้อีกแล้ว เพราะสังคมได้พิพากษาหุ้นตัวนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะซี

*เช่นเดียวกับสถานการณ์ของ CPALL โดนรินเทขายหุ้นออกมาตลอดเวลา โดยสัญญาณเทคนิคโค้งตัวลงเหมือนกันหมดทุกเส้น ย่อมเป็นสถานการณ์ที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก! บวกกับครั้งก่อนหุ้นหลุดลงมาทำราคาต่ำสุดที่บริเวณ 72.75  บาท  “โมนิก้า” ถึงต้องกล่าวคำว่า ซาโยนาระก่อนใครเพื่อน หลังเห็นหุ้นลงมาปิดที่ 76 บาท ลบไป 0.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.46 พันล้านบาท มันสะท้อนว่า แรงซื้อหดไปจริง ๆ เจ้าค่ะ

*ส่วนรายที่โผล่ขึ้นมาเหนือความคาดหมายอย่างหุ้น TMB ถูกปลุกขึ้นมาเล่นรอบใหม่ด้วยข่าวกำไรไตรมาส 2 จะออกมาเริ่ดสะแมนแตนสุด ๆ จึงมีการไล่ราคาหุ้นเป็นระยะในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จนสุดท้ายหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 2.50 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 4.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 821 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่ต้องใช้กึ๋นมากพอสมควร เพราะรอบก่อนหุ้นก็จบรอบตรงบริเวณนี้ แถมหุ้นแบงก์ที่ประกาศก่อนหน้าเพิ่งเจอ sell on fact นะซี!

*สำหรับในรายของ SUPER มีแรงซื้อรอบใหม่เข้ามาเป็นจำนวนมาก จนหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 0.72 บาท บวกไป 0.02 บาท หรือขึ้นไป 2.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 530 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นจังหวะของคนที่ชอบเสียวเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหุ้นเพิ่งเริ่มเคาะขวาแบบจริงจังได้ไม่กี่วัน บวกกับต้นทุนของคนเข้ามาเล่นก็อยู่แถวบริเวณนี้ จึงเป็นจังหวะของการ follow buy เพื่อหาค่าขนมเล็ก ๆ น้อย ๆ ไงล่ะคะ

*เม้าท์ถึงช็อตของการไหลตามน้ำขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ต้องย้อนกลับมาดูการขยับตัวของหุ้น BWG หลังราคาหุ้นขยับขึ้นอย่างเป็นล่ำเป็นสัน จากหุ้นที่ย่ำต๊อกต๋อยแถว 0.90 บาท ล่าสุดโผล่ขึ้นมายืนอยู่ที่ 1.01 บาท บวกไป 0.05 บาท หรือขึ้นไป 5.21% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 65 ล้านบาท มันเป็นช็อตที่ลุ้นระทึกดีเหลือเกิน หากหุ้นวิ่งขึ้นไปปิดเหนือ 1.02 บาทได้อย่างแข็งแกร่ง ไปเจอแนวต้านใหม่อีกทีแถว 1.18 บาทโน่นเลยจ๊ะ

*คล้ายกับกรณีของ WHA หากขึ้นไปยืนปิดเหนือเส้น 75 วัน ที่ระดับ 4.02 บาทได้อย่างแข็งแกร่ง “โมนิก้า” ก็มองไปถึงยอดเดิม ที่บริเวณ 4.40 บาททันที เพราะทรงของหุ้นเดินมาทางนี้ชัด ๆ จึงไม่มีอะไรต้องคิดมากมายให้ปวดสมอง หลังหุ้นขึ้นมาปิดที่ 4.02 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 2% ด้วยมูลค่า 355 ล้านบาท หรือต้องการมองการเล่นเที่ยวนี้ให้เซฟขึ้นมาหน่อย เดี๊ยนคงต้องมองไปที่สเต็ปแรกบริเวณราคา 4.20 บาท หากเรื่องจริงไม่เป็นเหมือนกับที่คิด แค่ตัดใจขายทิ้งก็จบเรื่องปะ!

*เช่นเดียวกับในรายของ IRPC บริษัทที่มียอดขายสูงถึงปีละ 2 แสนล้าน บวกกับกำไรที่ทำได้ก็ตกปีละ 1 หมื่นล้าน แต่หุ้นกลับเทรดบนค่า P/E 10 เท่าหน้าตาเฉย “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องที่รับไม่ได้จริง ๆ พร้อมกับมองราคาปิดที่ระดับ 5.90 บาท ลบไป 0.05 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 245 ล้านบาทเป็นจุดที่นักเล่นควรช้อนสุด ๆ หรือใครคิดว่า ประเด็นนี้ไม่ถูกต้องตามหลัก ก็ว่ากันมาตรง ๆ ได้เลยนะคะ

Back to top button