แรงซื้อหุ้น “แบงก์-พลังงาน” ดัน SET ภาคบ่ายพุ่งต่อ 23 จุด

แรงซื้อหุ้น "แบงก์-พลังงาน" ดัน SET ภาคบ่ายพุ่งต่อ 23 จุด โดยล่าสุด ณ เวลา 15.51 น. อยู่ที่ระดับ 1,669.48 จุด บวก 22.59 จุด หรือ 1.37% มูลค่าซื้อขาย 5.1 หมื่นล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 15.51 น. อยู่ที่ระดับ 1,669.48 จุด บวก 22.59 จุด หรือ 1.37% มูลค่าซื้อขาย 5.1 หมื่นล้านบาท โดยได้รับแรงหนุนจากแรงซื้อที่เข้ามาในหุ้นบิ๊กแคป ทั้งหุ้นในกลุ่มแบงก์ และกลุ่มพลังงาน เป็นต้น หลังจากที่ประเด็นสงครามการค้ายังไม่มีความคืบหน้า

ด้านนายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนี SET ช่วงต้นการซื้อขายในช่วงบ่ายปรับเพิ่มขึ้นกว่า 20 จุด ต่อเนื่องจากภาคเช้า มาจากแรงซื้อในหุ้นขนาดใหญ่ โดยเฉพาะในหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่เป็นแรงหนุนหลัก

โดยเมื่อวานนี้มีการประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 2/61 ของธนาคารพาณิชย์ทั้งหมด 4 ธนาคาร ซึ่งส่วนใหญ่ผลการดำเนินงานออกมาดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ มีเพียงธนาคารเดียวที่ประกาศผลการดำเนินงานเมื่อวานนี้ออกมาแย่กว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ ทำให้มีแรงซื้อหุ้นของธนาคารพาณิชย์ที่มีผลการดำเนินงานดีและส่วนใหญ่เป็นหนุ่ขนาดใหญ่มาหนุนดัชนี

ขณะเดียวกันยังมีแรงซื้อเข้ามาในกลุ่มพลังงานช่วยหนุนดัชนี SET ในวันนี้อีกด้วย แม้ว่าราคาน้ำมันในปัจจุบันจะยังทรงตัวอยู่ก็ตาม ส่วนการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียวันนี้เป็นการเคลื่อนไหวคละกันทั้งบวก-ลบ

ด้านบล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี คาดว่าแนวโน้มการซื้อ-ขายภาคบ่ายคาดจะยังคึกคัก โดยจะเห็นทั้งแรงขายทำกำไรและแรงซื้อสลับเข้ามาหากเกิดการขายทำกำไรแล้วดัชนีย่อตัวลงก็ไม่มาก เพราะมองว่าแนวโน้มดัชนีในอาทิตย์หน้าน่าจะสดใสกว่านี้ แรงซื้อที่เข้ามาในวันนี้น่าจะเป็นของต่างชาติส่วนหนึ่ง กลุ่มที่คาดว่าจะมีแรงซื้อเข้ามา คือ ธนาคาร ท่องเที่ยว ที่ราคาหุ้นลงไปลึก โรงกลั่นที่ยังไม่ขึ้นและชิ้นส่วนอิเลกทรอนิกค์ โดยมองแนวต้านที่ 1,668-1,672 จุดและแนวรับที่ 1660-1656 จุด แนะนำ เล่นเก็งกำไร KTB CENTEL HANA และ TMB

Back to top button