TLUXE จับมือพันธมิตรญี่ปุ่นรุกธุรกิจอสังหาฯเวียดนาม พร้อมเปิดขายโครงการแรกต.ค.นี้

TLUXE จับมือพันธมิตรญี่ปุ่นรุกธุรกิจอสังหาฯเวียดนาม พร้อมเปิดขายโครงการแรก ต.ค.นี้


นายสุวิทย์ วรรณะศิริสุข ผู้อำนวยการสายบัญชีและการเงิน บริษัท ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TLUXE เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเข้าลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม กับพันธมิตรชาวญี่ปุ่นในโครงการอาคารที่พักอาศัย ริมแม่น้ำใจกลางเมืองดานัง ซึ่งเป็นเมืองที่คนเวียดนามต้องการอยู่มากที่สุดเมืองหนึ่งในประเทศเวียดนาม

โดยผู้พัฒนาโครงการเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น ได้รับกระเเสการตอบรับความต้องการที่ดีเป็นอย่างมาก จากทั้งกลุ่มทุนที่ต้องการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในเวียดนาม เเละกลุ่มบุคคลที่ต้องการที่พักอาศัยทำเลทอง รอการเปิดการขายห้องชุดในโครงการ

ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะเปิดขายโครงการดังกล่าวได้ภายในเดือนตุลาคม 61 เเละมั่นใจว่าจะสามารถปิดการขายห้องชุดทั้งหมดได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเมืองดานังมีการควบคุมใบอนุญาตก่อสร้างอาคารที่พักอาศัยทำให้ความต้องการสูงกว่า Supply มาก โดยเฉพาะที่ตั้งโครงการเป็นตำเเหน่งทำเลทองที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง ในเมืองดานัง เเละ Developer สัญชาติญี่ปุ่นได้ใช้มาตรฐานการก่อสร้าง วัสดุอุปกรณ์จากประเทศญี่ปุ่นทั้งสิ้น ทำให้โครงการมีจุดยืนที่โดดเด่น เเตกต่างจากโครงการอื่นๆ อย่างชัดเจน

สำหรับภาพรวมธุรกิจในครึ่งหลังปี 2561 มีทิศทางการเติบโตที่ชัดเจนมากขึ้น ในกลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์น้ำ โดยเฉพาะอาหารกุ้ง ที่มียอดขาย Turnaround ชัดเจน จากกลยุทธ์เน้นการขายอาหารเกรดพรีเมี่ยมที่มีคุณสมบัติเร่งการเจริญเติบโต และต้านทานโรคสูง ส่งผลให้เกษตรกรสามารถลดต้นทุนในการเพาะเลี้ยงได้มากขึ้น พร้อมทั้งปรับกลยุทธ์ด้านการตลาดแบบเชิงรุก ประกอบกับสภาวะอากาศเริ่มนิ่ง โรคระบาดลดลง เกษตรกรมีการลงกุ้งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นปัจจัยให้ยอดขายจะเพิ่มสูงขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังอย่างแน่นอน

ด้านธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงมียอดผลิตปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นกัน สำหรับการรับจ้างผลิต ทั้งที่โรงงาน  จ.เพชรบุรี และโรงงาน จ. สงขลา มีปริมาณการสั่งผลิตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้รายได้จากการรับจ้างผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้น ทั้งนี้เป็นผลพวงมาจากพฤติกรรมของสังคมในปัจจุบัน ที่ครองชีวิตโสด แต่งงานช้ามีบุตรน้อยหรือไม่มีบุตร   จึงทำให้มีการเลี้ยงสัตว์ไว้แก้เหงาเพิ่มขึ้น จากปัจจัยดังกล่าวทำให้อาหารสัตว์เลี้ยงมีการเติบโตเพิ่มขึ้นไปด้วย

ส่วนความคืบหน้าหลังการลงนามขายโรงไฟฟ้าที่ญี่ปุ่น มีการเปิดขายไฟฟ้าให้ Kyushu Electric ให้กองทุนญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้รับอนุมัติการสนับสนุนวงเงินเพิ่มเติมอีกประมาณ 600 ล้านบาท จาก Exim bank ขณะที่ปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างกำลังเตรียมการปรับโครงสร้างเพื่อเร่งระดมทุนจากกลุ่มทุนญี่ปุ่นในบริษัทลูกในประเทศญี่ปุ่นที่บริษัทฯ ถือหุ้น 100% โดยดำเนินการลงทุน Renewable Energy เพื่อขายไฟฟ้าให้หน่วยงานการไฟฟ้าตามพื้นที่ต่างๆ เช่น Kyushu Electric, Aomori Electric, Hakodate Electric เป็นต้น เพื่อเป็นการเตรียมเเหล่งเงินทุนในการขยายการลงทุนในโครงการไฟฟ้า พลังงานลมเเละ Geothermal ของบริษัทฯ

อนึ่งล่าสุดวันนี้ (31 ก.ค.61) TLUXE แจ้งข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่บริษัทได้ออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท ครั้งที่ 4/2559 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2561 จำนวนเงินทั้งสิ้น 200 ล้านบาท ซึ่งครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2561 นั้น บริษัทฯ ได้ชำระเงินต้นและดอกเบี้ยหุ้นกู้ครบถ้วนในวันดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

Back to top button